Nhạc sĩ Hà Phương đang yếu dần

Như nhacxua.vn đã đưa tin hồi cuối tháng trước, nhạc sĩ Hà Phương (năm nay 81 tuổi) bị tai biến phải nhập viện ở Sài Gòn. Vì được cấp cứu kịp thời nên ông không bị nguy hiểm.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Tuy nhiên đến hôm nay, theo tin tức từ nhạc sĩ Tuấn Khanh, thì tác giả của các bài hát lừng danh như Mưa Đêm Tỉnh Nhỏ, Mùa Mưa Đi Qua, Bông Điên Điển, Em Về Miệt Thứ… đã phải gấp rút nhập bệnh viện hai lần trong một tuần. Theo người nhà cho biết, ông bị khó thở, phải đặt trong tình trạng chăm sóc đặc biệt.

Nhạc sĩ Hà Phương hoạt động âm nhạc không ngừng từ quốc nội cho đến quốc ngoại, mặc dù sống ở Mỹ Tho, một thành phố nhỏ cách Sài Gòn khoảng 80 km. Ông có những tác phẩm thành danh trong từng thập niên, bất chấp những biến động và khác biệt về chính trị, xã hội của hai thời kỳ.

Nhạc sĩ Hà Phương sinh 1938. Ông được biết đến nhiều với dòng nhạc trữ tình mang âm hưởng dân ca Nam bộ. Ông còn một bút danh khác là Du Uyên.

Là một người hiền lành, điềm đạm, tín đồ Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy, nhạc sĩ Hà Phương luôn được anh em bạn bè đồng nghiệp cũng như khán giả quý mến. Vào những ngày tháng ở Việt Nam mà dòng Bolero bị coi như là văn hóa đồi trụy, ông vẫn âm thầm sáng tác, chờ đến một ngày cái đúng được nhìn nhận.

Trong thời gian đó, ông sống một cuộc đời nghèo khổ và đầy khó khăn nhưng không bao giờ từ bỏ con đường âm nhạc đầy chủ kiến mà mình đã chọn.

Nguồn: Nhạc sĩ Tuấn Khanh

Exit mobile version