Nghe lại những bản nhạc trước 1975 hay nhất của Hoàng Oanh thu âm trước 1975

Hoàng Oanh là một trong những ca sĩ đầu tiên hát và nổi tiếng với dòng nhạc vàng từ đầu thập niên 1960. Thời đỉnh cao trong sự nghiệp ở Sài Gòn, tên tuổi của cô đã ngự trị trên hầu khắp các sóng phát thanh và truyền hình, băng dĩa và tờ nhạc. Theo ước tính, giọng hát Hoàng Oanh đã được thu âm trong hơn 200 đĩa nhạc trước năm 1975, nhiều nhất là Hãng Dĩa Việt Nam, Asia Sóng Nhạc. Hiếm có ca sĩ nào có số lượng dĩa nhạc được phát hành và tiêu thụ nhiều như vậy.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Có rất nhiều những ca khúc vượt thời gian đã gắn liền với giọng hát Hoàng Oanh, đó là: Buồn Chi Em Ơi (Lam Phương), Trộm Nhìn Nhau (Trầm Tử Thiêng), Ai Ra Xứ Huế (Duy Khánh), Chuyến Đò Vỹ Tuyến (Lam Phương), Tình Yêu Trả Lại Trăng Sao (Lê Dinh), Chuyện Một Chiếc Cầu Đã Gãy (Trầm Tử Thiêng), Về Đâu Mái Tóc Người Thương (Hoài Linh), Câu Chuyện Đầu Năm (Hoài An), Một Người Đi (Mai Châu), Mưa Trên Phố Huế (Minh Kỳ & Tôn Nữ Thụy Khương), Sao Chưa Thấy Hồi Âm (Châu Kỳ), Hai Vì Sao Lạc (Anh Việt Thu), Tiếng Hai Đêm (Hoàng Nguyên), Mong Chờ (Xuân Tiên)…

Mặc dù xuất hiện nhiều trong dĩa nhựa như vậy, nhưng đến năm 1974 thì Hoàng Oanh mới có một cuốn băng riêng với tiếng hát của mình, khi ca – nhạc sĩ Duy Khánh thực hiện băng Hoàng Oanh 1. Sau đó không lâu, chính Hoàng Oanh tự thực hiện cuốn số 2. Cả 2 cuốn băng này đều rất ăn khách, và hầu hết những bài hát trong 2 cuốn băng này đến nay đều đã trở thành bất tử. Mời các bạn nghe lại 2 cuốn băng rất hay này:


Click để nghe băng nhạc Hoàng Oanh 1

Băng nhạc này có phần giới thiệu như sau: Chúng tôi hân hạnh giới thiệu cùng quý vị, một giọgn ca truyền cảm đứng hàng đầu trong làng tân nhạc Việt Nam. Hơn 10 năm đã từng thành công rực rỡ qua những bài dân ca và những nhạc khúc mang nhiều âm hưởng dân tộc. Tên tuổi còn mãi sáng chói trong lòng người ái mộ. Giọng oanh vàng đó, tiếng hát Hoàng Oanh.


Click để nghe băng nhạc Hoàng Oanh 2

Băng nhạc số 2 có lời giới thiệu được chính Hoàng Oanh thể hiện như sau:

Kính thưa quý vị thính giả. Có những giây phút mà người nghệ sĩ hình như hòa hợp được tâm tình mình vào tâm hồn người thưởng ngoạn. Và rồi từ đó làm nảy sinh ra một thứ tình cảm vô cùng thân thiết. Mối cảm thông trong nghệ thuật đã đưa những kẻ không quen xích lại gần nhau hơn, đã xui những khách đa tình càng thêm lắm tơ duyên. Gần 20 năm nay, kể từ ngày góp tiếng trong làng tân nhạc, đây là lần đầu tiên Hoàng Oanh tự mình thực hiện một cuộc tao ngộ với quý vị bằng câu ca tiếng nhạc, bằng tất cả ý tình tiềm ẩn trong tưèng cung bậc của âm thanh. Dệt nốt đường tơ gửi về thính giả xa gần.

Sau này, khoảng đầu thập niên 2000, Hoàng Oanh có thực hiện 15 dĩa nhạc được đặt tên là băng Souvrnir Kỷ Niệm, tuyển chọn lại những bản thu âm mà cô đã thu âm trong dĩa nhựa từ trước năm 1975. Mời bạn nghe lại các băng này sau đây:


Click để nghe Băng Souvenir Kỷ Niệm 1


Click để nghe Băng Souvenir Kỷ Niệm 2


Click để nghe Băng Souvenir Kỷ Niệm 3


Click để nghe Băng Souvenir Kỷ Niệm 4


Click để nghe Băng Souvenir Kỷ Niệm 5


Click để nghe Băng Souvenir Kỷ Niệm 6


Click để nghe Băng Souvenir Kỷ Niệm 7


Click để nghe Băng Souvenir Kỷ Niệm 8


Click để nghe Băng Souvenir Kỷ Niệm 9


Click để nghe Băng Souvenir Kỷ Niệm 10

Sau đây, mời các bạn nghe video tuyển chọn những bản thu âm hay nhất của Hoàng Oanh trước năm 1975:


Click để nghe tuyển chọn những bản thu âm hay nhất của Hoàng Oanh trước 1975

nhacxua.vn biên soạn

Exit mobile version