Danh ca Khánh Ly: “Tôi sẽ không xem phim Em Và Trịnh”

Danh ca Khánh Ly vừa từ Hoa Kỳ về lại Việt Nam để chuẩn bị cho show xuyên Việt có thể là sau cùng của sự nghiệp.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Danh ca 77 tuổi sẽ thực hiện các đêm nhạc ở Đà Lạt ngày 25/6, sau đó về Sài Gòn thực hiện 2 show ở Sài Gòn trong tháng 7, và dự định hát ở một số nơi khác nữa là Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội…

Ảnh: VnExpress

Show diễn của Khánh Ly chuẩn bị diễn ra trong thời điểm phim điện ảnh đầu tiên về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mang tên Em Và Trịnh đang được công chiếu và tạo ra rất nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người ghi nhận sự “can đảm” của hãng phim và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh khi làm phim về một nhân vật đã thuộc về lịch sử như Trịnh Công Sơn. Người nhạc sĩ này vốn là chủ đề gây ra nhiều tranh luận suốt nhiều năm qua.

Phim Em Và Trịnh tái dựng bối cảnh đẹp, thơ mộng, có dàn diễn viên trai xinh gái đẹp, chuyện tình lãng mạn, hợp nhãn với công chúng xem phim là giới trẻ. Tuy nhiên với khán giả khó tính hơn thì cảm thấy hụt hẫng vì cảm thấy không đúng như sự kỳ vọng trước khi xem, hoặc là vì phim hư cấu quá nhiều về nội dung.

Bên cạnh những ý kiến trái chiều đó, rất nhiều người sẽ tò mò về việc một “người trong cuộc” như Khánh Ly ngoài đời thật sẽ có nhận xét gì về phim Em Và Trịnh, là phim đã khắc họa (và hư cấu) rất nhiều về hình tượng Khánh Ly. Trong buổi trả lời báo giới ngày 16/6/2022, Khánh Ly cho biết rằng bản thân sẽ không xem “Em và Trịnh” của Phan Gia Nhật Linh vì không hứng thú thưởng thức hình tượng hư cấu về Trịnh Công Sơn.

“Tôi đã có một Trịnh Công Sơn thật ngoài đời, vậy cần gì phải xem thêm một hình tượng hư cấu. Tôi nghe nói phim quay đẹp, nhạc hay nhưng cũng có nhiều ý kiến chê. Mọi người xem một phim hư cấu thì phải chấp nhận thôi.

Tôi khẳng định bộ phim chẳng ảnh hưởng gì đến hình ảnh ông Trịnh Công Sơn đâu. Khi mọi người đã yêu nhạc sĩ, không điều gì có thể thay đổi tình yêu ấy. Những người làm phim mong muốn tri ân nhạc sĩ, muốn ông sống mãi trong lòng mọi người. Nhưng mỗi người lại yêu Trịnh Công Sơn theo một cách khác nhau. Nếu năm nay Em và Trịnh chưa hay, năm tới ta lại làm Trịnh và em”.

Phim Em Và Trịnh công chiếu từ ngày 10/6/2022. Lời giới thiệu đầu phim cho biết rằng dựa vào những nhân vật có thực ngoài đời nhưng có sự hư cấu để “phục vụ cho kịch tính của cốt truyện”.

Trịnh Công Sơn và Khánh Ly trong phim

Cũng vì là phim hư cấu, nên nhiều người cho rằng nên đi xem phim với tinh thần là đừng coi đây là một cuốn phim tư liệu, là cốt truyện có thật ở ngoài đời, mà hãy tiếp nhận nó như là một phim lãng mạn, có nội dung hư cấu dựa trên những nhân vật có thật.

nhacxua.vn

Exit mobile version