ADVERTISEMENT
Nhạc Xưa
  • Trang Chủ
  • Nhạc Xưa
  • Cảm xúc âm nhạc
  • Xuất xứ bài hát
No Result
View All Result
Nhạc Xưa
No Result
View All Result
Home Bài viết Bàn Tròn Âm Nhạc

Ca sĩ Hồ Hoàng Yến – Phong cách thời trang quyến rũ và giọng hát đầy ma lực của làng nhạc hải ngoại

2019/07/31
in Bàn Tròn Âm Nhạc
Ca sĩ Hồ Hoàng Yến – Phong cách thời trang quyến rũ và giọng hát đầy ma lực của làng nhạc hải ngoại

Những khán giả thường xuyên theo dõi các chương trình Asia khoảng 10 năm trước có lẽ là ai cũng quen thuộc với tên tuổi, giọng ca và hỉnh ảnh của Hồ Hoàng Yến, cô ca sĩ thường xuất hiện với phong cách thời trang rất quyến rũ và có phần “táo bạo”. Không chỉ vậy, Hồ Hoàng Yến còn có giọng hát rất mạnh mẽ và đầy ma lực trong các ca khúc nhạc trữ tình.

Ca sĩ Hồ Hoàng Yến sinh năm 1976 tại Sài Gòn và định cư ở Mỹ từ năm 2001. Khi còn ở trong nước, cô đi hát từ năm 1996 với tên Hoàng Yến ở các vũ trường, phòng trà Sài Gòn là Queen Bee, Liberty, Lido, Cadillac… Trước đó, từ năm 15-16 tuổi, cô theo học thanh nhạc ở Nhạc Viện Thành Phố (trước 75 là trường Quốc Gia Âm Nhạc Sài Gòn). Ngoài ca hát, Hồ Hoàng Yến từng xuất hiện với vai trò là người mẫu ảnh trên bìa một số tạp chí ở trong nước.


Click để nghe nhạc Hồ Hoàng Yến

Hồ Hoàng Yến cũng là tên thật của cô được đặt theo tên loài chim Hoàng Yến. Cô cho biết: “Ông nội có nuôi một con chim kiểng hoàng yến bé xíu. Ông rất quý con chim đó vì nó đẹp và hót rất hay. Khi Yến được sinh ra cũng bé tí tẹo, ông nghĩ đến con chim ấy và thế là đặt tên là Hoàng Yến”.

Hồ Hoàng Yến đã lập gia đình với một Việt Kiều và qua Mỹ định cư theo diện hôn nhân năm 2001 tại San Jose, Bắc California, sau đó chuyển sang phía Ðông Hoa Kỳ sống tại Pennsylvania. Vì bận bịu gia đình, kể từ lúc mới sang Mỹ, Hồ Hoàng Yến nghỉ đi hát.

Xem bài khác

Ca khúc “Tình Bơ Vơ” và mối tình đơn phương của nhạc sĩ Lam Phương

Vĩnh biệt nhạc sĩ Ngọc Chánh của ban nhạc Shotguns

Hồ Hoàng Yến sinh 1 bé gái tên là Karen năm 2003, nhưng sau đó đã chia tay với chồng và đến năm 2005 thì dọn trở ngược về Little Saigon, Nam California và bắt đầu đi hát trở lại. Hồ Hoàng Yến cho biết: “Hát là một đam mê của Yến, bỏ gì cũng được, nhưng không thể bỏ được hát…”

Khi về sống lại nơi có cộng đồng người Việt đông đúc, Hồ Hoàng Yến dễ dàng gia nhập vào làng nhạc hải ngoại khoảng năm 2006-2007. Sau đó cô được một người quen giới thiệu đến trung tâm Asia và được mời thử giọng. Ngay trong lần gặp đầu tiên đó, Hồ Hoàng Yến đã được Thy Vân và Trúc Hồ nhận vào Asia và có lần xuất hiện đầu tiên trong chương trình Asia số 58 – Lá Thư Từ Chiên Trường vào năm 2008. Trong cuốn này Hồ Hoàng Yến hát bài Đêm Cuối Cùng của nhạc sĩ Phạm Đình Chương. Giọng hát truyền cảm và cũng đầy nội lực, cộng với vẻ về ngoài thu hút của cô đã chinh phục được khán giả ngay lập tức.


Click để nghe Hồ Hoàng Yến hát Sài Gòn Ơi Vĩnh Biệt

Ngay từ những ngày đầu gia nhập Asia, Hồ Hoàng Yến không hát nhạc trẻ mà chọn thể hiện những ca khúc trữ tình vượt thời gian, như Chiều Tím, Bão Tình, Tình lỡ, Xin Thời Gian Qua Mau… Cô cho biết:

“Từ lúc còn bé thì Yến đã nghe các bài hát thuộc dòng nhạc xưa của Sài Gòn rồi. Yên đã cùng nghe với ba má các bản này với các giọng ca Khánh Ly, Elvis Phương… Những bài hát của những nhạc sĩ Vũ Thành An, Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn, Phạm Duy… đã ăn sâu vào trong đầu, nên khi hát lại cảm thấy rất gần gũi. Những bài hát thời đó thật sâu sắc, thơ mộng, phải suy nghĩ mới hiểu được lời ca muốn nói cái gì. Còn bây giờ thì các ca khúc nói một cách huỵch toẹt ra, thiếu đi chất văn chương”.

Con về phong cách thời trang, ăn mặc gợi cảm và “bốc lửa”, Hồ Hoàng Yến giải thích rằng đó là do trung tâm chọn cho cô, chứ cô không cố tình tạo ra sự “nóng bỏng” đó cho mình. Ngoài đời Hồ Hoàng Yến ăn mặc đơn giản, thường là quần jean và áo thun.

Trong các ca sĩ thuộc thế hệ sau của làng nhạc hải ngoại, có thể nói Hồ Hoàng Yến là ca sĩ hội tụ đủ 2 yếu tố thanh và sắc song hành cùng nhau. Trong một lần trả lời phỏng vấn, cô cho biết:

“…để trở thành nghệ sĩ cần phải hội đủ cả hai yếu tố, nên Yến sẽ chọn cả hai. Nếu có giọng hát hay mà không có nhân dáng, thì buồn lắm… Còn nếu có nhân dáng mà không có chất giọng thì chỉ có thể làm người mẫu, đâu thể nào làm ca sĩ được… Nên Yến chú trọng và đầu tư vào cả hai”.

Sau đây mời các bạn xem một số hình ảnh của Hồ Hoàng Yến của Oanh Nguyen chụp:

Bài: Đông Kha (nhacxua.vn)

Tags: hồ hoàng yến
ShareTweetPin3

Xem bài khác

No Content Available
Next Post
Những hình ảnh tuyệt đẹp của công viên Tao Đàn trước năm 1975 – “Vườn thượng uyển” của Sài Gòn xưa

Những hình ảnh tuyệt đẹp của công viên Tao Đàn trước năm 1975 - "Vườn thượng uyển" của Sài Gòn xưa

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

NHẠC XƯA 360°

Cuộc đời và sự nghiệp của danh ca Tâm Vấn – Giọng hát lả lướt và thanh tao của một thời

Bàn về việc sáng tác ca khúc xưa: “Giữ mãi tâm hồn luôn tươi xanh”

Cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên – Một đời sáng tác tình ca

Ca sĩ Lê Uyên – còn mãi một vẻ đẹp lạ lùng

Bài phỏng vấn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn 20 năm trước – “Những giấc mơ đời hư ảo”

Câu chuyện đằng sau 10 ca khúc nổi tiếng nhất của nhạc sĩ Từ Công Phụng

TIỂU SỬ BÀI HÁT

Hoàn cảnh sáng tác và cảm nhận về ca khúc “Nỗi Lòng Người Đi” (nhạc sĩ Anh Bằng)

Hoàn cảnh ra đời Silent Night (Đêm Thánh Vô Cùng) – bài hát quen thuộc đêm Giáng Sinh được dịch ra 140 ngôn ngữ

Nhạc sĩ Giao Tiên và cảm hứng sáng tác trong bài “Vó Ngựa Trên Đồi Cỏ Non”

Câu chuyện tình bi thương của cô gái Nhật Bản cùng nhạc sĩ Lê Trọng Nguyễn – tác giả bài “Nắng Chiều”

Ca khúc “Cho Người Tình Lỡ” và chuyện tình buồn như tiểu thuyết của nhạc sĩ Hoàng Nguyên: “Khóc mà chi yêu thương qua rồi…”

Bài hát “Khi Xa Sài Gòn” (Kim Tuấn – Lê Uyên Phương) và những điều ít người biết

CA TỪ TRONG NHẠC XƯA

Ý nghĩa trong bài hát Giọng Ca Dĩ Vãng (nhạc sĩ Bảo Thu): “hoa mai giăng ngập nẻo đường em đi…”

Ca từ trong nhạc xưa: “Chiều Mưa Biên Giới” là biên giới nào?

Ca khúc “Hoa Sứ Nhà Nàng” của nhạc sĩ Hoàng Phương – Ca khúc nhạc vàng bị hát sai lời nhiều nhất

Giải thích những ca từ khó hiểu và “bí hiểm” trong các bài nhạc Trịnh Công Sơn

Ca từ trong nhạc xưa: Bàn tay thon ngón nhỏ, đan tay ‘rắn’ sông hồ

Ca từ trong nhạc xưa: “Trốn phong ba, em làm dâu nhà người”

Tags

anh bằng anh việt thu châu kỳ chế linh duy khánh giao tiên hoài linh hoàng nguyên hoàng oanh hoàng thi thơ hoàng trang hoàng trọng huỳnh anh khánh ly lam phương lê dinh lê thương lê uyên phương lệ thu minh kỳ mạnh phát nguyễn tất nhiên nguyễn văn đông ngân giang ngô thụy miên ngọc lan như quỳnh phạm duy phạm đình chương saigon collection song ngọc thanh sơn thanh thúy thái thanh tiểu sử ca sĩ tiểu sử nhạc sĩ trúc phương trường sa trầm tử thiêng trần thiện thanh trịnh công sơn từ công phụng văn cao vũ thành an y vân
Liên hệ Ban Biên Tập

bbt@nhacxua.vn

DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Nhạc Xưa
  • Cảm xúc âm nhạc
  • Xuất xứ bài hát

© 2020 NhacXua.VN - Nhạc Xưa Thời Báo.