Xem lại video những lần hiếm hoi ca sĩ Ngọc Lan trả lời phỏng vấn

Mời các bạn xem lại một số đoạn video mà ca sĩ Ngọc Lan đã trả lời phỏng vấn năm 1992 trên chương trình Hollywood Night của trung tâm Mây Production, là chương trình mà Ngọc Lan là ca sĩ chủ lực ngay từ chương trình đầu tiên.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Có thể nói thời vàng son nhất của chương trình Hollywood Night gắn liền với thời đỉnh cao rực rỡ nhất của Ngọc Lan, và cho đến khi cô bị bạo bệnh và nghỉ hát thì cũng là lúc chương trình nhạc hội này bắt đầu thưa dần khán giả. Năm 2001, Ngọc Lan qua đời, gần như cùng thời điểm mà trung tâm Mây Production ngưng hoạt động.

Năm 1992, Trung tâm Mây Production thực hiện nhạc hội Hollywood Night lần đầu tiên. Trước đó, giám đốc của Mây là ông Trần Thăng đã đưa một bài nhạc Pháp để nhờ Nhật Ngân viết lời Việt cho Ngọc Lan hát. Đó chính là bài hát Mưa Trên Biển Vắng.

Nhạc sĩ Nhật Ngân viết xong đã đưa Ngọc Lan xem trước, sau khi xem qua, cô nói rằng bài hát mang đúng tâm sự của cô khi đó, giống như là bài hát được viết riêng cho chính mình vậy.

Nhạc sĩ Nhật Ngân kể lại rằng ban đầu ông nghĩ là Ngọc Lan chỉ nói xã giao vậy để gây cảm tình thôi, nhưng sau khi nghe Ngọc Lan hát xong, ông mới thực sự tin rằng bài hát đúng là tâm trạng của Ngọc Lan, bởi vì cô hát Mưa Trên Biển Vắng quá cảm xúc và nhập tâm hoàn toàn vào từng lời hát.


Click để xem phần phỏng vấn ngày 10/3/1992

Sau màn trình diễn bài hát Mưa Trên Biển Vắng, MC Nam Lộc đã phỏng vấn Ngọc Lan như sau:

Nam Lộc hỏi: Tôi được dịp xem mấy cuốn video của Ngọc Lan, nhận thấy Ngọc Lan có khả năng diễn xuất rất hay. Ngọc Lan có ý định đi đóng phim không?

Ngọc Lan đã trả lời rằng cô rất muốn có cơ hội để phát triển khả năng của mình trên mọi lĩnh vực. Thứ nhất là để thỏa mãn niềm đam mê nghệ thuật của chính mình. Thứ 2 là hy vọng sẽ đóng góp một phần nhỏ nào trong nghệ thuật thứ 7 của Việt Nam.

Ngoài ra MC Nam Lộc cũng hỏi rằng ngoài phạm vi ca nhạc, Ngọc Lan cho biết trong số những nhân vật nam trong mọi lĩnh vực của Việt Nam, thì Ngọc Lan thích nhân vật nào nhất. Ngọc Lan đã trả lời đó là một nhân vật trong tiểu thuyết: Dũng trong Đoạn Tuyệt của Khái Hưng. Bởi vì ở nhân vật Dũng, Ngọc Lan thấy được một người đàn ông sống có lý tưởng, có mục đích cao cả. Ngoài tình cảm mà Dũng dành cho người yêu, anh còn có tình yêu bao la dành cho quê hương tổ quốc.


Click để xem phần phỏng vấn trên Hollywood Night #2

Video bên trên là phần phỏng vấn ngày 18/8/1992, sau khi Ngọc Lan hát xong bài Và Con Tim Đã Vui Trở Lại trên Hollywood Night số 2. Người MC lúc này chính là nam tài tử danh tiếng Trần Quang.

Trần Quang đã hỏi Ngọc Lan rằng cơ duyên nào đã đưa cô trở thành một ca sĩ. Ngọc Lan đã trả lời: Mỗi một người có 1 nghiệp dĩ, và nghiệp dĩ của Ngọc Lan đã gắn liền với cuộc sống ca hát, cho nên từ sự tình này nối tiếp sự tình cờ khác đã đưa đẩy đến cô đến với nghiệp ca hát.


Click để xem phần phỏng vấn trên Hollywood Night #3

Sang đến chương trình Hollywood Night số 3 vào ngày 26/10/1992, cũng vẫn là Trần Quang phỏng vấn, ông đã hỏi một câu rất “cắc cớ” là thí dụ như Ngọc Lan có người yêu, nhưng khi đi hát và nổi tiếng, được nhiều chàng trai ái mộ như vậy, nếu người yêu không muốn Ngọc Lan đi hát nữa, thì Lan sẽ làm sao.

Ngọc Lan trả lời rằng cô rất yêu ca hát, và cũng yêu người yêu của mình nữa, cho nên chọn 1 trong 2 rất khó. Tuy nhiên nếu bắt buộc phải chọn thì cô sẽ năn nỉ người yêu. Nếu năn nỉ bình thường vẫn không được thì cô sẽ năn nỉ bằng… nước mắt. Và cuối cùng, cô nói rằng nếu người yêu vẫn khăng khăng không cho đi hát nữa thì cô sẽ… ᴄhếƭ!

Ngoài ra, mời bạn nghe lại toàn bộ phần phỏng vấn của ký giả Việt Tiến đài BBC thực hiện năm 1996, và Ngọc Lan đã kể lại toàn bộ quá trình cô bắt đầu sự nghiệp âm nhạc cho đến khi lâm bệnh:


Click để nghe Ngọc Lan trả lời phỏng vấn năm 1996

nhacxua.vn biên soạn

Exit mobile version