Vĩnh biệt danh ca Lệ Thu (1943-2021)

Tin buồn, danh ca Lệ Thu đã qua đời vào ngày 19h ngày 15/1/2021 (giờ địa phương), sau khoảng thời gian hơn 1 tháng điều trị bệnh vì bị nhiễm nCoV. Những ngày cuối đời, cô trong tình trạng phổi không hoạt động, phải dùng máy trợ thở hoàn toàn.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Theo lời kể của con gái danh ca Lệ Thu, trước khi nhiễm bệnh, cô chỉ sống một mình và có thói quen sinh hoạt rất sạch sẽ, cẩn thận. Khi ra ngoài Lệ Thu luôn đeo khẩu trang, khi về nhà luôn rửa tay và thay đồ khác.

Khoảng cuối tháng 11/2020, danh ca Lệ Thu đã nói chuyện điện thoại với con gái lớn và cho biết mình thấy không khỏe và nghi ngờ rằng mình đã bị COVID19. Sau khi xét nghiệm có kết quả dương tính, Lệ Thu tự gọi xe cấp cứu để vào bệnh viện mà không nói với con cái vì sợ sẽ lây cho người thân. Khi nhập viện, Lệ Thu được đưa thẳng vào phòng chăm sóc tích cực (ICU).

Sau 2 tuần được chữa trị, tình hình sức khỏe của cô rất khả quan và thậm chí chuẩn bị được xuất viện. Tuy nhiên kể từ hôm 24/12/2020 thì Lệ Thu bị khó thở và phải thở máy và rơi vào hôn mê.

Cũng theo lời kể của con gái Lệ Thu nói với VOA thì cuối tháng 12/2020, bác sĩ đã gọi cho gia đình để thông báo tình hình không được khả quan cho lắm, các anh chị em đã nói chuyện với nhau và “chuẩn bị tâm lý”. Sau đó 1 ngày, diễn biến bệnh tình được tích cực hơn khi Lệ Thu không còn khó thở nhiều như thời điểm nguy cấp.

Ngày 2/1/2020 (giờ địa phương), Lệ Thu rơi vào tình trạng rất nguy kịch, có nhiều người loan tin là cô đã qua đời, rất nhiều lời chia buồn được đưa ra. Tuy nhiên sau đó thì chị Tú đã lên tiếng đính chính là mẹ cô chưa qua đời, nhưng tình hình vẫn không được khả quan hơn. Vì đường huyết của Lệ Thu tăng cao nên việc điều trị hơi phức tạp.

Hai tuần sau đó, tức ngày 15/1/2021, sau thời gian tích cực được điều trị, dù có thời điểm bệnh tình khả quan hơn một chút, nhưng cuối cùng danh ca Lệ Thu đã vĩnh viễn rời xa dương thế, hưởng thọ 78 tuổi.

nhacxua.vn xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình danh ca Lệ Thu, và nguyện cho linh hồn cô được an nhàn nơi cõi vĩnh hằng.

Exit mobile version