Vĩnh biệt ca sĩ Phi Nhung

Sáng ngày 28/9/2021, dù được sự nỗ lực điều trị của y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng ca sĩ Phi Nhung đã không qua khỏi, cô trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11h57.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Từ khoảng cuối tháng 8 năm 2021, nhiều người yêu nhạc vàng đã bàng hoàng trước thông tin rằng ca sĩ Phi Nhung là F0 phải vào bệnh viện Chợ Rẫy và phải nằm phòng Hồi sức đặc biệt và tình hình trở nặng.

Trước đó, từ khoảng tháng 6, ca sĩ Phi Nhung luôn đồng hành cùng chương trình từ thiện Bếp Thương Sài Gòn. Trong quá trình tặng lương thực cho người nghèo, cô đã tiếp xúc với vài người F0. Sau đó không lâu Phi Nhung bị cảm, nghi ngờ nên cô chủ động đến bệnh viện kiểm tra, xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính nCoV.

Từ ngày 19/8/2021, Phi Nhung được điều trị ở Bệnh viện Gia An 115. Lúc đầu cô vẫn tỉnh táo, nhưng sau đó thì bị mệt, ho ra máu và được đưa lên phòng cấp cứu, hỗ trợ thở máy. Khi tình hình trở nên xấu đi, tối ngày 26/8 cô được đưa vào phòng Hồi sức đặc biệt (ICU) của bệnh Chợ Rẫy, là nơi điều trị các ca nặng.

Trước đó, Phi Nhung dự định xong các công việc từ thiện sẽ trở về Mỹ để tham dự show nhạc của trung tâm Thúy Nga vào ngày 22/8/2021. Trong poster này có hình Phi Nhung bên cạnh Mạnh Quỳnh. Tuy nhiên vì phát hiện bị nhiễm bệnh từ ngày 19/8 nên Phi Nhung bị hủy kế hoạch quay về Mỹ.

Cũng trong ngày 22/8, khi đã nhập viện, Phi Nhung đăng những dòng này lên trang facebook cá nhân:

“Phi Nhung xin cáo lỗi với khán giả Thúy Nga, và khán giả Hải Ngoại lần này. Kính mong mọi người thông cảm. Vì thời điểm này, Nhung hiểu rõ hơn ai hết sức khoẻ là của chung chứ không còn của riêng nữa. Nhung muốn được hát cho mọi người lắm nhưng không dám đi đâu hết.

Phi Nhung chúc cả nhà nhiều sức khoẻ và bình an, hẹn tái ngộ một ngày gần nhất. Chúc Quỳnh và các bạn một đêm diễn thật hay, thật tốt nha.”

Trước đó, vào ngày 14/8/2021, trên facebook cá nhân, Phi Nhung đăng hình con gái của mình với lời nhắn: “xong việc mẹ về với con liền”. Nhưng nay thì lời hẹn đó không bao giờ hoàn thành được.

Theo thông tin từ người thân của Phi Nhung nói rằng cô chưa chích ngừa. Người này cũng nói rằng cô cùng với Phi Nhung đã bàn chuyện khi Phi Nhung về Mỹ sẽ làm show gây quỹ để lấy tiền mua máy thở ủng hộ cho Bệnh viện Nhiệt đới. Người này cũng lo lắng cho Phi Nhung và khuyên cô về Mỹ, nhưng cô không chịu và muốn hoàn thành hết mọi việc rồi mới đi.

Tối ngày 27/8, đã có nhiều thông tin trên mạng về việc Phi Nhung đã không qua khỏi, nhưng ngay lập tức nhiều trang báo phú nhận thông tin này và cho rằng đó chỉ là tin đồn thất thiệt.

Ngày 13/9, báo chí thông tin việc con gái của Phi Nhung là Wendy Phạm đã ủy quyền cho nghệ sĩ Việt Hương lo mọi việc cho Phi Nhung tại Việt Nam. Cũng dịp này, Việt Hương từ chối bình luận về tin đồn Phi Nhung đang trở nặng, phải can thiệp kỹ thuật ECMO (tim phổi nhân tạo).

Wendy Phạm là con gái ruột duy nhất của Phi Nhung, hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Wendy cho biết cô cùng người thân, bạn bè vẫn luôn cầu nguyện mong mẹ sớm bình phục. “Tháng 12/2019 là lần gần nhất tôi và mẹ dành thời gian bên nhau. Hai mẹ con có rất nhiều cuộc phiêu lưu và những kỷ niệm đẹp. Gia đình đều đang chờ mẹ khỏe mạnh và trở về nhà. Hãy mạnh mẽ và tiếp tục chiến đấu. Con nhớ và yêu mẹ rất nhiều” – Wendy nói.

Đến ngày 21/9/2021, có nhiều thông tin trên mạng nói rằng sức khỏe Phi Nhung có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên trái lại, người thân của cô lại chia sẻ rằng tình hình trở nên xấu đi, và gia đình chỉ biết cầu nguyện. Đêm muộn ngày 22/9, ca sĩ Trizzie Phương Trinh nhắn nhủ trên MXH: “Phi Nhung ơi em không được bỏ cuộc nhé. Em nói em muốn được giống như chị thì em phải mạnh mẽ lên. Wendy và các con của em rất cần em, em hiểu không?”. Trizzie Phương Trinh (vợ cũ ca sĩ Bằng Kiều) chính là người đầu tiên dẫn dắt ca sĩ Phi Nhung vào sự nghiệp ca hát gần 30 năm trước.

Ngày 23/9, trong clip được ca sĩ Cam Thơ đăng tải trên kênh YouTube, Trizzie Phương Trinh có xuất hiện và chia sẻ những thông tin không được lạc quan: “Hiện tại sức khỏe tôi ổn nhưng tinh thần thì không được tốt cho lắm. Sáng nay, tôi nhận được một tin khá buồn từ Wendy, con gái Phi Nhung. Con bé bảo tôi rằng tình trạng sức khỏe của Phi Nhung đang trở nặng và gia đình nên chuẩn bị tinh thần. Tôi nghe xong tin đó cảm thấy vô cùng hụt hẫng, chán nản. Nguyên một ngày người tôi cứ bần thần, không làm được gì hết”.

Ngày 26/9, đại diện ca sĩ Phi Nhung chính thức lên tiếng với báo chí là Phi Nhung vẫn đang được “điều trị tích cực”, và các bác sĩ đã dùng mọi biện pháp chữa trị cho ca sĩ, kể cả can thiệp ECMO. Đây là lần đầu tiên thông tin này chính thức được thừa nhận, trước đó có một vài người thân cận với ca sĩ Phi Nhung đã phủ nhận là cô được can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo).

Sáng ngày 28/9/2021, dù được sự nỗ lực điều trị của y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng ca sĩ Phi Nhung đã không qua khỏi, cô trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11h57. Đây là một tin rất buồn đối với những người yêu nhạc vàng và quê hương.

Bệnh viện Chợ Rẫy đã chính thức chia sẻ với báo Tuổi Trẻ như sau: “Tất cả các loại thuốc cao cấp nhất đã được bệnh viện sử dụng để điều trị cho ca sĩ Phi Nhung. Tất cả các y bác sĩ đã nỗ lực hết mình nhưng đã không thể cứu sống được ca sĩ và rất đáng tiếc trước sự ra đi này”.

nhacxua.vn

Exit mobile version