Vĩnh biệt ca sĩ Ngô Quốc Linh

Ca sĩ Ngô Quốc Linh, người đã gắn bó với dòng nhạc trữ tình, quê hương và nhạc vàng suốt hơn 20 năm qua, vừa qua đời vì nhiễm sɑɾs2-ᴄᴏν, bị trở nặng.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Nam ca sĩ Ngô Quốc Linh sinh năm 1971 tại Huế, là ca sĩ chuyên hát nhạc trữ tình quê hương đã quen thuộc với khán giả ở các tỉnh lẻ, vùng quê nhiều năm qua. Dù không phải là một ngôi sao hạng A được truyền thông quan tâm, nhưng anh vẫn có lượng khán giả đông đảo nhờ giọng hát giàu cảm xúc và đã kiên trì theo đuổi dòng nhạc anh yêu thích từ thuở nhỏ. Một số ca khúc làm nên tên tuổi Ngô Quốc Linh là Cát Bụi Cuộc Đời, Chiều Hạ Vàng, Tình Em Xứ Quảng, Hồng Ngự Mang Tên Em, Chuyện Tình Hoa Muống Biển, Chuyện Tình Ao Cá…


Click để nghe Ngô Quốc Linh hát Cát Bụi Cuộc Đời

Từ thập niên 2000, Ngô Quốc Linh đã phát hành được rất nhiều album nhạc, đó là các CD chủ đề Ngày Em Còn Bên Tôi, Lý Mồ Côi, Gõ Cửa, Anh Biết Đi Chẳng Trở Về, Tình Ngăn Đôi Bờ, Lá Thư Cuối Cùng, Tình Khúc Một Thời, Tình Đời Trắng Bạc Như Vôi…


Click để nghe nhạc Ngô Quốc Linh

Những năm gần đây, Ngô Quốc Linh vẫn miệt mài hát show ở khắp cả nước, đặc biệt là ở tỉnh lẻ, những nơi không có nhiều loại hình giải trí nên khán giả chào đón ca sĩ rất nồng nhiệt, dù nhiều lúc sân khấu chỉ là những bãi bờ tạm bợ.

Lúc sinh tiền anh từng nói rằng “Tôi vẫn sống và hát đến khi nào khán giả còn thương, còn chấp nhận mình”. Những ngày đầu đi hát, anh đã gặp không ít thử thách, từng ngồi chờ thật lâu để chờ tới lượt mình được ra sân khấu hát. Sau nhiều năm theo nghề, có thể xem là đạt được chút ít thành công nhưng Ngô Quốc Linh luôn tỏ ra khiêm tốn trước mọi người và nói rằng mình cần phải cố gắng thật nhiều nữa để không phụ lòng khán giả. Tuy nhiên bước đường đó của anh đã vĩnh viễn dừng lại vào ngày 11/12/2021. Thật trớ trêu, chỉ mới 2 tháng trước cái ngày định mệnh đó, Ngô Quốc Linh đã đăng dòng trạng thái này lên facebook cá nhân của mình:

Lời bài hát Cát Bụi Cuộc Đời ứng nghiệm với cuộc đời của nhiều người, trong đó có chính người ca sĩ đã trình bày thành công ca khúc này: “Đời là phù du ta sống hôm nay đâu biết về ngày mai sau?”

Ngô Quốc Linh hồi tháng 11/2021

Ca sĩ Long Nhật chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ rằng hai vợ chồng ca sĩ Ngô Quốc Linh có biểu hiện sốt nhưng chỉ nghĩ bị đau răng hành sốt. Cả hai mua bộ xét nghiệm về tự kiểm tra thì không phát hiện bất thường. Nhưng rồi khoảng 3-4 ngày sau thì cả 2 đều có biểu hiện mệt nên xét nghiệm lại và phát hiện dương tính. Ngay sau đó, vợ chồng Ngô Quốc Linh nhập viện điều trị tại Bệnh viện đa khoa Xuyên Á. Sức khỏe của người vợ đã ổn, nhưng nam ca sĩ thì không qua khỏi sau một tuần điều trị.

nhacxua.vn

Exit mobile version