Tờ nhạc bài Nắng Đẹp Miền Nam được phát hành mới sau 60 năm

Mới đây, một công ty phát hành nhạc ở hải ngoại đã phát hành trở lại tờ nhạc bài hát Nắng Đẹp Miền Nam của nhạc sĩ Lam Phương và Hồ Đình Phương.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Hình bìa nhạc tờ bài Nắng Đẹp Miền Nam phát hành trước năm 1975

Trong giới nghe và sưu tầm nhạc vàng, ngoài những băng cối, đĩa nhựa và các đầu phát nhạc cổ, thì nhạc tờ phát hành trước 1975 cũng là cái có nhiều giá trị sưu tầm và được săn tìm.

Trước năm 1975, các bài hát đều được phát hành thông qua tờ nhạc để đến với công chúng, nó được in nhiều hay ít là một hình thức bảo chứng cho bài nhạc được yêu thích nhiều hay không. Hình thức phát hành tờ nhạc đã được bắt đầu từ thời kỳ sơ khai của tân nhạc. Trước thập niên 1950, các tờ nhạc chủ yếu là hình vẽ của các họa sĩ trứ danh như Duy Liêm, Phi Hùng… Thời kỳ sau đó, các nhà xuất bản tờ nhạc có thêm hình thức in hình các nghệ sĩ nổi tiếng là Thanh Nga, Thẩm Thúy Hằng, Thanh Thúy… lên bìa tờ nhạc.

Gần đây, họa sĩ Lâm Nguyễn Kha Liêm là người thường vẽ lại các hình theo phong cách hình bìa nhạc xưa. Kha Liêm vừa kết hợp cùng hãng phát hành Tinh Hoa Hải Ngoại để phát hành lại các bìa nhạc vàng theo phong cách trước 1975. Bìa nhạc của bài hát đầu tiên mà Tinh Hoa Hải Ngoại thực hiện là Nắng Đẹp Miền Nam của nhạc sĩ Lam Phương, lời Hồ Đình Phương. Tiếp sau đó, Tinh Hoa Hải Ngoại sẽ phát hành các bài hát Chuyến Đò Vỹ Tuyến, Một Người Đi, Tạ Ơn Mẹ…

Nhận xét về hình thức phát hành mới bìa nhạc này, nhà báo Nguyễn Hậu cho biết:

“Mỹ thuật rất ổn, đậm chất văn hóa bản địa Miền Nam, phông chữ gợi nhớ đến những tiềm thức của người yêu tân nhạc cải cách 1954-1975. Rất trân trọng nỗ lực phục hưng văn hóa nhạc tờ của Tinh Hoa Hải Ngoại. Trong lúc người ta sống vội vã hơn, đắm chìm vào màn hình điện thoại, nhạc mp3 miễn phí chất lượng kém, CD và đĩa nhựa chỉ còn dân chơi âm thanh và giới sưu tầm mua… Việc khuyến khích mua một ấn phẩm âm nhạc độc bản này níu giữ những giá trị tinh thần tốt đẹp, và nhắc cho người Việt Nam nhớ chúng ta cần hãnh diện và gìn giữ, nâng niu nền âm nhạc quý giá của mình”

Dưới đây là thông tin phát hành do Tinh Hoa Hải Ngoại công bố:

Tổng phát hành TINH HOA HẢI NGOẠI hân hoan giới thiệu đến quý đồng hương và các bạn bốn phương:

Ấn phẩm thứ nhất: NẮNG ĐẸP MIỀN NAM của nhạc sĩ Lam Phương & Hồ Đình Phương, xuất bản ngày 25 tháng 10 năm 2018. Ngoài ấn bản màu vàng, chúng tôi còn có phiên bản màu xanh như ca ngợi sự thanh bình và no ấm của ruộng đồng miền Nam.

Ấn bản PHỔ – THÔNG: $7.00
Ấn bản ĐẶC – BIỆT: $9.00
Ngoài những bản thường, còn in thêm 200 bản KỶ – NIỆM đều có chữ ký của nghệ sĩ để trân tặng.

Chúng tôi bắt đầu nhận đặt nhạc từ ngày 1 tháng 11 năm 2018. Quý bạn yêu nhạc tại Bắc Mỹ và Á Châu có thể liên lạc trực tiếp với TINH HOA HẢI NGOẠI để tìm mua Ấn phẩm thứ nhất. Chúng tôi sẽ chuyển nhạc đến quý vị sau khi đã lắng nghe các ý kiến đóng góp về minh họa, cách thức trình bày, nội dung, chất liệu và phương thức mua nhạc – thanh toán… từ quý bạn trên khắp thế giới.

Xin quý vị vui lòng bình luận vào bên dưới bài viết những góp ý chân tình của quý vị và chia sẻ công khai về trang cá nhân, TINH HOA sẽ chọn ra 10 độc giả may mắn để gửi tặng mỗi bạn một ấn bản KỶ – NIỆM với chữ ký tặng của danh ca HOÀNG – OANH, tiếng hát đã gắn liền với ca khúc NẮNG ĐẸP MIỀN NAM từ trước năm 1975.

Cùng với lòng yêu mến văn hóa của người Việt Quốc Gia, xin trân trọng gửi đến quý vị những Tinh Hoa nghệ thuật của quê hương Việt Nam sau 43 năm đứt nối vì thời cuộc.

Đây, buổi bình minh của nhạc rời đã khởi đầu:

“Đây trời bao la, ánh nắng mai hé đầu ghềnh
Lan dần tới đồng xanh…” – NẮNG ĐẸP MIỀN NAM

Đông Kha

Exit mobile version