Tác giả Mưa Đêm Tỉnh Nhỏ – Nhạc sĩ Hà Phương – nhập viện vì tai biến và té gãy xương đùi

Nhạc sĩ Hà Phương, tác giả của những ca khúc nhạc vàng quen thuộc là Mưa Qua Phố Vắng, Mùa Mưa Đi Qua, Mưa Đêm Tỉnh Nhỏ…, vừa phải nhập viện ở bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn trong tình trạng sức khỏe không tốt và té gãy xương đùi. Cách đây hơn 3 năm, nhạc sĩ Hà Phương bị tai biến ở tuổi 81, từ đó phải đi lại khó khăn.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click
Nhạc sĩ Hà Phương đang nằm viện. Ảnh: Vũ Phương

Nhạc sĩ Hà Phương tên thật là Dương Văn Lắm, sinh năm 1938 tại huyện Chợ Gạo, tỉnh Mỹ Tho (nay là tỉnh Tiền Giang). Ông được học nhạc với nhạc sĩ Lâm Tuyền năm 19 tuổi, sau đó học dự thính ơt trường Quốc gia Âm nhạc Sài Gòn.

Ông cho biết rằng đã chọn bút danh Hà Phương là để bày tỏ ước mơ muốn được tung hoành, đi đây đó của ông cho thỏa chí tang bồng. Và thực tế thì sau này cuộc đời ông cũng trôi dạt qua nhiều nơi khi phải trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, từng có lúc gặp những hoàn cảnh rất khó khăn.

Exit mobile version