Những “đôi song ca vàng” trước năm 1975: Hoàng Oanh – Trung Chỉnh

Trước năm 1975, làng nhạc miền Nam có rất nhiều đôi song ca nổi tiếng mà đến tận bây giờ khán thính giả vẫn còn nhắc đến như Hùng Cường – Mai Lệ Huyền, Phương Đại – Phương Hồng Quế, Bùi Thiện – Sơn Ca, Mạnh Quỳnh – Giáng Thu, Nhật Trường – Thanh Lan, Chế Linh – Thanh Tuyền, và Hoàng Oanh – Trung Chỉnh …

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Nối tiếp loạt bài về những đôi song ca nhạc vàng nổi tiếng và được yêu thích trước 1975, trong bài này xin giới thiệu những bản thu âm song ca trước 1975 của Hoàng Oanh – Trung Chỉnh. Những ca khúc như: Anh Tiền Tuyến Em Hậu Phương, Cỏ Hoa, Trộm Đào Tiên, Người Em Miền Cát Trắng, Nếu Anh Đừng Hẹn, Tuy Anh Không Nói.


Click để nghe song ca Hoàng Oanh – Trung Chỉnh trước 1975

Hoàng Oanh là một trong những ca sĩ đầu tiên của dòng nhạc vàng kể từ khi dòng nhạc này bắt đầu được phổ biến và yêu thích từ đầu thập niên 1960. Thời đỉnh cao trong sự nghiệp ở Sài Gòn, tên tuổi của Hoàng Oanh đã ngự trị trên hầu khắp các sóng phát thanh và truyền hình, băng dĩa và tờ nhạc. Theo ước tính, giọng hát Hoàng Oanh đã được thu âm trong hơn 200 đĩa nhạc trước năm 1975, nhiều nhất là tại Hãng Dĩa Việt Nam, Asia Sóng Nhạc. Cho đến nay, Hoàng Oanh luôn được xem là một trong những nữ ca sĩ nổi tiếng nhất của nhạc vàng Việt Nam, đồng thời cũng là một trong số ca sĩ hoạt động nghệ thuật trong thời gian lâu nhất (gần 70 năm).

Trước năm 1975, ca sĩ Hoàng Oanh thường hát song ca với Duy Khánh, Nhật Trường, Thanh Phong, Thanh Vũ, và đặc biệt được yêu thích khi hát với ca sĩ – bác sĩ Trung Chỉnh.

Ca sĩ Trung Chỉnh tên thật là Huỳnh Văn Chỉnh, sinh năm 1943 tại Mỹ Tho, tham gia hoạt động văn nghệ từ năm 1966. Ngoài ra ông còn là bác sĩ quân y sau khi tốt nghiệp ngành y khoa năm 1971, tham gia vào TQLC cho đến năm 1975.

Ca sĩ Trung Chỉnh trước và sau 1975

Vì là một quân nhân tham gia trực tiếp ở vùng hỏa tuyến nên trước 1975 ca sĩ Trung Chỉnh hát và thu âm rất ít. Ngay cả sau năm 1975, ông cũng tiếp tục nghề bác sĩ ở trong nước cũng như khi sang đến hải ngoại nên ông cũng không đi hát chuyên nghiệp, chỉ tham gia một vài lần trên Asia, Paris By Night và là khách mời của Hoàng Oanh trong các chương trình do Hoàng Oanh Production thực hiện tại hải ngoại.

Sau đây là 1 số bản thu âm Trung Chỉnh hát song ca cùng Hoàng Oanh sau năm 1975:


Click để nghe song ca Hoàng Oanh – Trung Chỉnh

nhacxua.vn biên soạn

Exit mobile version