Như Quỳnh và hành trình trở thành ngôi sao hải ngoại qua loạt ảnh xưa và nay

Đã gần 30 năm, kể từ ngày ca sĩ Như Quỳnh chân ướt chân ráo đặt chân đến Hoa Kỳ để bắt đầu sự nghiệp chinh phục khán giả nhạc vàng cho đến nay. Đó là một quá trình dài với những nỗ lực không ngừng nghỉ của một cô gái từng đạt giải đặc biệt cuộc thi hát đầu tiên ở Việt Nam, cho đến khi trở thành ngôi sao số một của thế hệ ca sĩ nhạc vàng trưởng thành sau năm 1975.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Năm 1994, Trung tâm Asia đã ký hợp đồng độc quyền với Như Quỳnh và cô có lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng hải ngoại với tuyệt phẩm Người Tình Mùa Đông (cùng thời điểm với bài Chuyện Hoa Sim), tạo nên cơn sốt với giới trẻ thời bấy giờ về “cô áo đỏ đội mũ nồi”. Nét mặt xinh xắn, giọng ca ngọt ngào giúp Như Quỳnh nhanh chóng gây được thiện cảm với người nghe nhạc và trở thành cái tên được săn đón của các Trung tâm ca nhạc của hải ngoại thập niên 1990.

Theo nhạc sĩ Trúc Hồ thì ca sĩ Như Quỳnh phải nửa thế kỷ mới có một lần.. Tại trung tâm Asia, Như Quỳnh không chỉ hát nhạc vàng, mà với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Trúc Hồ, cô đã hát rất nhiều loại nhạc khác nhau, từ nhạc buồn tới nhạc vui, như tình ca, dân ca và cả nhạc trẻ, đã chinh phục khán giả với một giọng hát đẹp cùng ngoại hình có thể nói là hoàn hảo.

Suốt những năm sau đó, cái tên Như Quỳnh trở thành một sự đảm bảo thu hút khán giả cho bất cứ chương trình ca nhạc, biểu diễn nào. Những CD của Như Quỳnh đều là những CD bán chạy nhất hải ngoại.

Thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp của Như Quỳnh sáng rực rỡ mà sau này không một ngôi sao hải ngoại nào có được vầng hào quang như cô từng có.

Nói về Như Quỳnh, nhiều khán giả nhận xét họ yêu thích chị không chỉ nhờ giọng hát ngọt ngào, thanh thoát mà còn nhờ ngoại hình xinh đẹp, khả ái và tài năng biểu diễn vũ đạo đậm chất quê hương mà hiếm ca sĩ hải ngoại nào có được.

Xin mời các bạn xem lại bộ sưu tập hình ảnh Như Quỳnh từ thuở thiếu thời cho đến nay. Đây là những hình ảnh hiếm thấy, được chọn lọc từ những tấm hình do chính Như Quỳnh chia sẻ, hoặc những hình ảnh chụp từ video, hình từ CD cover, booklet…

Như Quỳnh và mẹ
Như Quỳnh trong video hát bài Tuổi Đời Mênh Mông của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Như Quỳnh đang hát bài Mùa Xuân Trên TPHCM, ca khúc giúp cô đặt giải đặc biệt cuộc thi Tiếng Hát Truyền Hình được tổ chức lần đầu tiên năm 1991

Dưới đây là loạt hình Như Quỳnh thời thiếu nữ:

Như Quỳnh khi còn ở trong nước, chụp hình với 1 trong những học trò của cô ở nhà văn hóa thiếu nhi khi đó là ca sĩ Hiền Thục
Như Quỳnh tạo nên một hiện tượng với bài Người Tình Mùa Đông năm 1994

Bìa CD đầu tiên của Như Quỳnh ở hải ngoại do trung tâm Asia phát hành
Khi sang trung tâm Thúy Nga, người đầu tiên mà Như Quỳnh hát song ca là ca sĩ Thế Sơn
“Tiểu Long Nữ” Như Quỳnh

nhacxua.vn tổng hợp và biên soạn

Exit mobile version