Như Quỳnh – Ngôi sao khả ái và cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc

Như Quỳnh là nữ ca sĩ số 1 của dòng nhạc vàng thế hệ sau năm 1975. Bên cạnh ánh hào quang sáng chói của sự nghiệp ca hát cùng với số lượng đông đảo người hâm mộ đó của Như Quỳnh lại là cuộc sống hôn nhân mang lại nhiều cay đắng.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Khi hát nhạc vàng, Như Quỳnh không biến tấu, mà luôn cố gắng giữ nguyên gốc những điều cần giữ và thể hiện giàu cảm xúc những bản nhạc buồn se sắt. Bằng giọng ca ngọt ngào, mượt mà, sâu lắng, rất đỗi nồng nàn, Như Quỳnh đã chạm được sâu vào trái tim người nghe. Hình ảnh thân quen của chiếc áo dài, mái tóc đen mượt xõa ngang lưng, đã làm cho hình ảnh ca sĩ Như Quỳnh càng thêm gần gũi với những khán giả yêu mến cô.

Kể từ lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình của trung tâm Asia vào năm 1994 nổi tiếng với ca khúc “Chuyện Hoa Sim”“Người Tình Mùa Đông”, đến nay ca sĩ Như Quỳnh vẫn là một trong số các ca sĩ nổi tiếng rất nhanh và có một chỗ đứng riêng trong cộng đồng người Việt tại hải ngoại suốt 25 năm qua.

Đằng sau ánh hào quang sân khấu, ít người biết Như Quỳnh rằng đã có những thăng trầm trong cuộc đời với nhiều lần lên thác xuống ghềnh.

Gặp sự cố về sức khỏe khi biểu diễn

Khi trung tâm Thúy Nga thực hiện cuốn Paris By Night 110 vào năm 2013 chủ đề Phát Lộc Đầu Năm, Như Quỳnh gặp một tai nạn sau cánh gà sân khấu. Như Quỳnh kể lại:

“Trong buổi diễn xuất đầu tiên ngày 16-11, khi đến gần giờ diễn, Như Quỳnh bị xỉu. Cũng may là chưa kịp lên sân khấu trình diễn, nếu giả sử mình đang trình diễn, mà bị xỉu, thì bao nhiêu ngàn khán giả có mặt sẽ bị shock không biết điều gì xảy ra với Như Quỳnh. Đêm diễn đó, chú Nguyễn Ngọc Ngạn có xin lỗi khán giả về sự vắng mặt của Như Quỳnh. Đây cũng là một thông tin làm xôn xao dư luận, có nhiều người không biết là Như Quỳnh bị chuyện gì mà không xuất hiện được trong đêm diễn.

Như Quỳnh cũng áy náy lắm, vì thấy mình đã không làm tròn trách nhiệm của một người nghệ sĩ với trung tâm và trước khán giả. Nhưng hôm sau, sức khỏe ổn định, Như Quỳnh đã xuất hiện trong cả 2 xuất còn lại”.

Có thể nói Như Quỳnh là nữ ca sĩ nhạc vàng thế hệ sau 1975 có nhiều fan hâm mộ nhất, cô cũng được lòng giới truyền thông báo chí vì sự nghiêm túc trong nghề nghiệp và đời tư ít tai tiếng. Tuy nhiên vẫn có một số khán giả không thích cô, vẫn có những thông tin không hay về cô trên internet. Như Quỳnh nói:

“Với những ai không hiểu, không thương mình, thì cũng phải chấp nhận thôi, dù sao mình vẫn còn những người thương mình, đó cũng là sự quân bình rồi. Như Quỳnh luôn trân trọng những tình cảm quý mến của khán giả và cảm thấy đó là một hạnh phúc, để luôn cố gắng không phụ lòng yêu thương của mọi người”.

Giọng ca ngọt ngào gắn với dòng nhạc quê hương

Như Quỳnh được yêu mến nhất với dòng nhạc trữ tình quê hương, tuy không phải là dòng nhạc có những hoạt động nổi trội nhưng lại là dòng chảy âm ỉ mãi trong đời sống âm nhạc tại hải ngoại và cả ở trong nước. Như Quỳnh cho biết dù đi hát đã 25 năm, nhưng không có sự nhàm chán, bởi qua mỗi ca khúc, dù hát rất nhiều lần nhưng mỗi lần cô hát đều mang những cung bậc và cảm xúc khác nhau.

Như Quỳnh sở hữu giọng hát đẹp, nhưng theo như cô cho biết thì không được học thanh nhạc bài bản mà chỉ tự học là chính. Khi còn ở Việt Nam, gia đình Như Quỳnh trải qua những năm tháng vất vả, khó khăn, khi cha của cô là 1 cựu quân nhân miền Nam bị tù 13 năm. Do lý lịch “đen”, nhà nghèo, nên Như Quỳnh không có điều kiện đi học đại học. Dù rất yêu thích ca hát, nhưng không có điều kiện đi học thanh nhạc. Sau đó Như Quỳnh xin được việc làm bán thời gian tại Nhà Thiếu Nhi quận 1, hướng dẫn cho các em thiếu nhi cách trình diễn trên sân khấu. Tại đây, có một số thầy dạy thanh nhạc lâu lâu dạy miễn phí cho Như Quỳnh một chút và bản thân cô học lóm trong thời gian làm việc ở đây, nhờ vậy Như Quỳnh đã đạt được giải cao nhất trong cuộc thi Tiếng Hát Truyền hình tại Sài Gòn vào năm 1991.

Vụt sáng thành ngôi sao nhạc hải ngoại

Khi ra đến hải ngoại, Như Quỳnh rất ái mộ ca sĩ Hương Lan, Hoàng Oanh, Khánh Ly, Ý Lan, Khánh Hà, Duy Quang… mỗi người đều có chất giọng riêng và cô thường nghe các ca sĩ này hát để học hỏi, để kết hợp những cái hay của các ca sĩ trên và lấy đó làm nét riêng cho tiếng hát của mình.

Như Quỳnh bày tỏ lòng tri ân của mình đối với 2 trung tâm ca nhạc lớn đã đưa tên tuổi cô rực sáng:

“Như Quỳnh rất cảm ơn trung tâm Asia đã dành cho Như Quỳnh một sự ưu đãi, đã tạo cho Như Quỳnh một tên tuổi. Nếu không có trung tâm Asia thì chắc sẽ không có Như Quỳnh đâu. Và Trung tâm Thúy Nga là trung tâm giữ gìn tên tuổi của Như Quỳnh được lâu nhất”

Cuộc sống hôn nhân với hạnh phúc không trọn vẹn

Như Quỳnh dường như sinh ra chỉ là để hát. Tổ nghiệp đã chọn cô và cũng đã ít nhiều ưu đãi cho cô với thanh sắc đủ đầy, nhưng lại không cho cô một hạnh phúc vẹn tròn. Có những nỗi đau có thể nói thành lời, cũng có nỗi đau chỉ riêng mình cô biết. Với Như Quỳnh, được hát cũng như một sự cứu rỗi cho tâm hồn, nơi gửi gắm tất cả những buồn vui cuộc sống.

Như Quỳnh tự rút ra một điều tự an ủi mình: Ở đời chẳng ai được tất cả mọi thứ. Ông trời cho mình thứ này thì cũng sẽ lấy của mình thứ khác. Như Quỳnh đã mất rất nhiều và cũng nhận rất nhiều từ cuộc đời. Với tình yêu, lúc nào cô cũng khao khát, cũng ước mong, tuy nhiên, chẳng có điều gì được trọn vẹn. Những đau khổ, bất hạnh, hay cay đắng Như Quỳnh đều gửi qua lời hát.

Cô tâm sự: “Như Quỳnh hay hát những bài đám cưới trên sân khấu, nhưng chưa bao giờ Như Quỳnh có được đám cưới thật sự ngoài đời. Mặc dù bây giờ đã có một đứa con. Mình cũng từng sắm đồ cưới rồi, nhưng không được mặc đồ cưới ngoài đời. Bù lại tổ nghiệp cho Như Quỳnh được đi hát nhiều nơi, được mặc đồ cưới trên sân khấu.

Đời sống hạnh phúc cá nhân nay vẫn còn bấp bênh lắm, dù tuổi đời không còn trẻ nữa, nhưng Như Quỳnh hy vọng hậu vận của mình sẽ tốt hơn. Những gì mình có được, thì lấy đó làm niềm vui của mình, còn những nỗi buồn, có lúc Như Quỳnh ngồi khóc cho riêng mình, khóc cho những cuộc tình đã qua của mình. Đó cũng là lỗi tại mình, mình không trách người ta được, dẫu sao đi nữa, đó là những điều làm mình trăn trở và cũng giúp cho mình hát hay hơn”.

Có những lúc quá bi quan trong công việc, bị những hiểu lầm từ đồng nghiệp, từ các trung tâm, hay tình cảm cá nhân không được như ý… Như Quỳnh đã từng nghĩ đến cái chết vì thấy lạc lõng, cô đơn, không chia sẻ được với ai. Nhưng khi suy nghĩ bình tĩnh lại, cô lại thấy đó là việc quá bất hiếu với ba mẹ, có lỗi với 2 em trai của mình. Và khi đã có con, cô càng không thể ra đi như vậy được.

Sau cùng, Như Quỳnh nhận thấy rằng hạnh phúc hiện nay của cô là vẫn tiếp tục được hát, được lưu diễn nhiều nơi, mong có thể tiếp tục con đường sự nghiệp được dài lâu, có được sức khỏe để ở bên cạnh và chăm sóc cô con gái bé bỏng tên là Melody, là niềm ai ủi sau cùng của cô.

Theo Băng Huyền (Thời Báo Viễn Đông)

Exit mobile version