Nhìn lại những lần nghệ sĩ Chí Tài biểu diễn trên sân khấu Paris By Night và Asia

Nghệ sĩ Chí Tài thành lập Chí Tài’s Brothers Band vào cuối thập niên 1980, sau đó ban nhạc gia đình này đã có lần xuất hiện đầu tiên trên sân khấu Paris By Night 18 năm 1992 với liên khúc Đêm Vui Say. Kể từ đó, Chí Tài đã rất nhiều lần đứng trên sân khấu Paris By Night, kể cả ở vai trò trưởng ban nhạc, nhạc công, diễn viên phụ họa, ca sĩ, và gần nhất là nghệ sĩ hài.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Hiện nay, phần ca hát của Chí Tài đã được trung tâm Thúy Nga khá nhiều trên YouTube, trong đó có 2 ca khúc Ngựa Phi Đường Xa và Bừng Sáng được nam nghệ sĩ hát chung với những nam ca sĩ trẻ nổi tiếng. Với Bừng Sáng, ông hát tam ca cùng Trần Thái Hòa và Thế Hơn trong hơn trình các ca khúc Song Ngọc trên Paris By Night 74. Khi hát xong, Chí Tài thể hiện tính hài hước khi giới thiệu đây là ban tam ca Bập bùng bập bùng (lời trong bài hát Bừng Sáng).

Mời các bạn nghe lại sau đây:

Với bài Ngựa Phi Đường Xa, Chí Tài xuất hiện bên cạnh Nguyễn Hưng và Thế Sơn:

Một ca khúc khác được Chí Tài hát trên Paris By Night 97 cách đây hương 10 năm cũng đã được trung tâm Thúy Nga đăng trên YouTube:

Ngoài ra, ban Chí Tài’s Brother cũng có lần xuất hiện duy nhất trong chương trình video đầu tiên năm 1992, với bài Liên Khúc Mưa, mời bạn nghe lại sau đây:

Chí Tài cũng xuất hiện bên cạnh nữ ca sĩ Ái Vân trong ca khúc Trăng Sáng Vườn Chè trên Paris By Night 24:

Một màn biểu diễn khác của Chí Tài’s Brothers với Liên khúc Lời Yêu Thương:

Mời các bạn xem lại những màn trình diễn của đội vợ chồng Chí Tài và Phương Loan do trung tâm Thúy Nga thực hiện sau đây:

Năm 1981, nghệ sĩ Chí Tài được gia đình bảo lãnh sang Mỹ. Tại đây, dù gia đình phản đối, ông vẫn ghi danh học đàn và lớp nhạc jazz gần nhà. Thời gian sau đó, cha của Chí Tài đã bằng lòng dành một khoảng tiền hưu để mua một dàn âm thanh điện tử để ông thành lập ban nhạc ghia đình mang tên Chí Tài’s Brothers, với Chí Thiện (keyboard), Quang Mỹ (bass), Phương Loan (ca sĩ chính), Kiều Linh (trumpet), Chí Thái (trống), Trịnh Nam Sơn (kèn, keyboard) và Chí Tài (guitar chính, hát nền). Trong đó Phương Loan là vợ của Chí Tài, Kiều Linh sau này cũng chuyển sang diễn hài và đã qua đời năm 2016, còn Trịnh Nam Sơn sau đó là nhạc sĩ nổi tiếng hải ngoại.

Chí Tài’s Brothers Band

Ban đầu ban nhạc trình diễn ở các sân khấu nhỏ, như đám, tiệc. Sau đó Chí Tài’s Brother Band bắt đầu trở nên nổi tiếng hơn khi được xuất hiện trên sân khấu của cả Asia lẫn Paris By Night trong cùng một năm 1992. Riêng Chí Tài đã hợp tác với trung tâm Thúy Nga từ trước đó với vai trò là nhạc sĩ hòa âm.

Ngoài ra, đã rất nhiều lần Chí Tài xuất hiện trên sân khấu Paris By Night và Asia với vai trò là nghệ sĩ guitar. Với tiếng đàn điêu luyện của mình, anh đã đệm đàn cho nhiều ca sĩ lớn hát, như là Khánh Ly, Elvis Phương. Mời bạn nghe lại sau đây:

Trước khi tham gia trong các cuốn video của Thúy Nga hay Asia, thì từ năm 1984, nghệ sĩ Chí Tài đã được xuất hiện lần đầu tiên trên video qua cuốn Không 2 do nhạc sĩ Trường Hải thực hiện. Lúc đó Chí Tài là nghệ sĩ guitar đệm cho Như Mai hát Ngày Em Đến, và đệm cho Ngọc Lan hát Đêm Thu. Đây cũng là lần đầu tiên mà Như Mai và Ngọc Lan xuất hiện trên video, ra mắt công chúng hải ngoại. Mời các bạn xem lại màn trình diễn này của Ngọc Lan, với Chí Tài đứng phía sau:

Năm 1997, Chí Tài được dịp thử sức với Hoài Linh diễn tấu hài do thiếu diễn viên.

Danh hài Hoài Linh nhớ lại:

“Vào thời điểm tôi tách khỏi Vân Sơn, hai bầu show ở Cali đã gợi ý tôi kết hợp cùng Chí Tài. Nhìn thấy cái duyên “trầm” ở anh ấy có thể tung hứng cùng cái duyên “bổng” của tôi nên tôi đồng ý. Sự kết hợp này đã nâng cánh cho cả hai chúng tôi thăng hoa trên con đường nghệ thuật. Điều đáng quý nhất là suốt chừng ấy thời gian, hai chúng tôi chưa từng có một mâu thuẫn nào xảy ra.”

Những màn hài kịch được yêu thích nhất của Chí Tài và Hoài Linh trên sân khấu Paris By Night, có thể kể đến Con Sáo Sang Sông, Ru Lại Câu Hò, Mộng Ca Sĩ, Lầm…

Xin xem lại một số màn hài kịch tiêu biểu sau:

Sau khi chuyển sang lĩnh vực sân khấu hài kịch, nếu so với các bạn diễn trên sân khấu, nghệ sĩ Chí Tài có phần trầm và ngày càng có xu hướng làm nền để các nghệ sĩ khác nổi bật hơn. Tuy nhiên theo đánh giá của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn – là người viết kịch bản của các vở hài kịch trên Paris By Night – thì những nhân vật và các tình tiết trong một vở kịch đều xoay quanh Chí Tài bởi ông luôn nắm rất chắc lời thoại.

nhacxua.vn biên soạn

Exit mobile version