Nhan sắc của “tứ đại mỹ nhân” Sài Gòn xưa qua bộ ảnh quý: Kiều Chinh – Thanh Nga – Thẩm Thúy Hằng – Kim Cương

Làng nghệ thuật Sài Gòn trước năm 1975 có 4 nữ nghệ sĩ được công chúng và báo giới xưng tụng là “tứ đại mỹ nhân”, đó là Kiều Chinh, Thanh Nga, Thẩm Thúy Hằng và Kim Cương. Họ không chỉ là những giai nhân tuyệt sắc, mà còn là những tài năng xuất chúng trong vườn hoa nghệ thuật đa dạng ở miền Nam xưa.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Hãy cùng xem lại những hình ảnh xưa của 4 mỹ nhân này do chúng tôi sưu tầm được.

KIỀU CHINH

Kiều Chinh là minh tinh điện ảnh nổi tiếng, cũng là diễn viên người Việt đầu tiên và có thể nói là duy nhất đạt được nhiều thành công ở Hollywood – mảnh đất nghệ thuật khắc nghiệt nhất thế giới. Cuộc đời của Kiều Chinh đã trải qua nhiều sóng gió vì biến cố của đất nước, nhưng tựu trung lại thì tất cả các đoạn đời đó của bà đều gắn bó với điện ảnh, với vai trò và ảnh hưởng vươn tầm ra khỏi biên giới của Việt Nam.

THANH NGA

Thanh Nga là một nghệ sĩ có tài sắc vẹn toàn đạt tới đỉnh cao của sân khấu và điện ảnh Sài Gòn trước năm 1975, được xưng tụng các danh xưng là đệ nhất minh tinh Sài Gòn và nữ hoàng sân khấu. Sở hữu nhan sắc “nghiêng nước nghiêng thành” và tài năng hơn người, cố nghệ sĩ Thanh Nga được coi là một trong những tài nữ bậc nhất trên sân khấu Việt thuở bấy giờ.

Cùng ngắm nhìn lại nhan sắc tuyệt trần của cô hồi 50-60 năm trước trong bộ sưu tập hình ảnh hiếm, hình ảnh theo thời gian từ thời thiếu nữ cho đến thời đỉnh cao nhan sắc:

THẨM THÚY HẰNG:

Thẩm Thúy Hằng là minh tinh điện ảnh và kịch nghệ nổi tiếng, được xem là ngôi sao sáng nhất của điện ảnh thương mại miền Nam Việt Nam giai đoạn cuối thập niên 1950 đến cuối thập niên 1970, bà đã đóng vai chính trong rất nhiều phim, trong đó có cả phim hợp tác với Mỹ, Philippines, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản… Tên tuổi của bà không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được biết tới tại các nước trong khu vực.

Thẩm Thúy Hằng ra mắt công chúng lúc mới 16 tuổi khi diễn vai chính Tam Nương trong phim Người Đẹp Bình Dương của hãng Mỹ Vân Phim. Từ sau đó cho đến năm 1975, bà luôn được xem là đệ nhất mỹ nhân của làng nghệ thuật miền Nam với nhan sắc mỹ miều và dáng hình quyến rũ song hành cùng với tài năng diễn xuất trong điện ảnh và kịch nghệ.

Ngoài ra Thẩm Thúy Hằng còn sở hữu đoàn kịch nói nổi danh cả trước và sau năm 1975.

Thẩm Thúy Hằng trong phim Người Đẹp Bình Dương năm 1957

KIM CƯƠNG

Kim Cương là nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam trong các lĩnh vực sân khấu cải lương – kịch nói và điện ảnh. Bà được mệnh danh là “Kỳ nữ” trong giới sân khấu.

Nghệ sĩ Kim Cương được sinh ra trong gia đình nghệ thuật, bà cố, bà nội và cha đều làm bầu gánh. Gia đình bên ngoại của bà có 11 người cậu dì thì có 4 người nổi danh là Năm Phỉ, Chín Bia, Mười Truyền và Bảy Nam (mẹ của Kim Cương). Bà đến với sân khấu từ lúc mới sinh được 10 ngày tuổi trong vai con của Quan Âm Thị Kính.

Sự nghiệp diễn xuất của Kim Cương đến rất sớm, bà nhanh chóng trở thành đào non trong đoàn Đại Phước Cương, cùng cha mẹ và các thành viên trong đoàn đi lưu diễn khắp nơi. Bà nổi tiếng trong những vai kịch buồn rơi nước mắt hay những vai dí dỏm. Giữa thập niên 1950, ký giả Nguyễn Ang Ca đặt biệt hiệu “kỳ nữ” cho bà, từ đó dân chúng biết đến danh hiệu Kỳ nữ Kim Cương.

Luận về nhan sắc, Kim Cương có thể không sánh bằng 3 người còn lại, tuy nhiên cô vẫn được xem là một mỹ nhân tài sắc với khả năng diễn xuất được xem là xuất chúng trên sân khấu kịch nghệ.

Một số hình chụp chung của các “mỹ nhân”:

Tnẩm Thúy Hằng và Kiều Chinh
Thẩm Thúy Hằng và Kim Cương
Thẩm Thúy Hằng và Thanh Nga chụp cùng quái kiệt Trần Văn Trạch

Đông Kha – nhacxua.vn (sưu tầm và biên soạn)

Exit mobile version