Nhạc sĩ Song Ngọc qua đời

Nhạc sĩ Song Ngọc đã lìa trần lúc 9 giờ 30 (giờ Texas) ngày 14 tháng 10 năm 2018 tại thành phố Houston, Texas. Hưởng thọ 75 tuổi.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Song Ngọc sinh năm 1943, ông là tác giả của nhiều ca khúc có phong cách đa dạng. Những bài mang âm hưởng nhạc tiền chiến như Tình Yêu Như Bóng Mây, Hà Nội Ngày Tháng Cũ, Tiễn Đưa,… Những bài nhạc vàng gần gũi như Xin Gọi Nhau Là Cố Nhân, Thư Cho Vợ Hiền, Chuyến Xe Ba Người, Chiều Thương Đô Thị… Đặc biệt là ca khúc Một Chuyến Bay Đêm mà nhạc sĩ Song Ngọc đã hợp soạn với nhạc sĩ Hoài Linh viết tặng các “Chiến hữu Không Quân” của Quân lực VNCH. Khi sang hải ngoại, ông cũng soạn nhiều ca khúc bất hủ như Đàn Bà, Chuyện Tình Buồn Trăm Năm….

Ngoài Song Ngọc, ông còn dùng các bút hiệu: Hàn Sinh, Nguyên Hà, Hoàng Ngọc Anh, Anh Tuyến.

Được biết vào năm 2017, nhạc sĩ Song Ngọc bị 1 cơn bạo bệnh với 2 căn bệnh ung thư cùng lúc, nhưng sau đó ông đã bình phục.

Nhạc sĩ Song Ngọc tự nhận rằng từ những năm 13 tuổi, ông đã đam mê những áng văn của Nhất Linh, Khái Hưng. Từ đó mà kỹ thuật dùng từ và âm hỏi, ngã trong nhạc phẩm của ông ảnh hưởng nhiều của Tự lực văn đoàn.

Và có lẽ cũng do sự ảnh hưởng ấy mà nhạc của ông vừa có giai điệu bay bổng, lãng mạn, vừa có ca từ đơn giản, không trưởng giả. Dù là ông viết về tình ca hay viết cho người lính, các ca khúc đều mang màu sắc riêng của một thời tuổi trẻ nhiều khát vọng.

nhacxua.vn

Exit mobile version