Nghe lại những ca khúc được yêu thích nhất của Ngô Quốc Linh vào thập niên 2000

Ca sĩ quá cố Ngô Quốc Linh không phải là một ca sĩ thường xuyên được xuất hiện trên truyền thông, nên có thể là anh không được đại đa số người biết đến tên tuổi dù đã đi hát được gần 30 năm. Tuy nhiên Ngô Quốc Linh lại là gương mặt quen thuộc với khán giả yêu nhạc trữ tình quê hương tại nhiều tỉnh lẻ, đặc biệt là ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ, với đa phần là giới lao động, bình dân. Từ nhiều năm qua, hầu hết các tài xế chuyến xe miền Tây đều có trong xe vài đĩa hát của anh để mở trên những chuyến đi dài.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Giọng hát của Ngô Quốc Linh không thuộc dạng điêu luyện, nhưng rất truyền cảm và như là rót mật vào tai, thích hợp với dòng nhạc trữ tình, quê hương và nhạc vàng mà anh đã theo đuổi từ khi mới bước vào nghề. Với dòng nhạc này, điều quan trọng nhất là đưa được cảm xúc vào bài hát. Khi nghe Ngô Quốc Linh hát, người ta thấy được sự khác biệt với các thế hệ đi trước, chất giọng thổ khàn và mộc mạc rất riêng biệt của anh đã ghi được dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả, không chỉ với những ca khúc xưa, mà còn qua nhiều ca khúc trữ tình được sáng tác sau 1975, như là Tuổi Em 15, Tình Em Xứ Quảng, Chiều Hạ Vàng, Mười Năm Đợi Chờ…

Ngoài ra, cũng chính nhờ giọng hát của Ngô Quốc Linh mà nhiều năm về trước, khắp các ngõ hẻm miền quê đều vang lên câu hát quen thuộc: Nhắc lại chuyện cái ao, lòng anh bỗng thấy nao nao… (Bài Chuyện Tình Bên Ao Cá).

Sau đây, mời các bạn nghe lại những ca khúc quen thuộc với khán giả đã được Ngô Quốc Linh phát hành dạng VCD hồi thập niên 2000:


Click để nghe ca khúc Tuổi Nàng 15


Click để nghe ca khúc Chuyện Tình Bên Ao Cá


Click để nghe ca khúc Tình Em Xứ Quảng


Click để nghe Chiều Hạ Vàng


Click để nghe ca khúc Mười Năm Đợi Chờ


Click để nghe ca khúc Chuyện Tình Hoa Muống Biển


Click để nghe ca khúc Thuyền Xa Bến Đỗ


Click để nghe ca khúc Tình Ngăn Đôi Bờ


Click để nghe ca khúc Vọng Cổ Buồn


Click để nghe ca khúc Tôi Không Cô Đơn


Click để nghe ca khúc Ninh Kiều Em Gái Cần Thơ

nhacxua.vn

Exit mobile version