Mời nghe ca khúc bolero mới: “Thương Hoài Lưu Bút Học Trò” của tiếng hát Hạ Vy

Hiện nay, khi nhắc đến những ca khúc nhạc vàng “thuần bolero”, khán giả thường chỉ nhớ đến những ca khúc đã được sáng tác trước năm 1975.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Gần đây, có một số ca khúc gây được sự chú ý như Đắp Mộ Cuộc Tình hay là Duyên Phận, nhưng số lượng bài hát tạo được hiện tượng như vậy không có nhiều, dù có rất nhiều nhạc sĩ trẻ muốn thử sức sáng tác ra nhiều ca khúc mới cho dòng nhạc vàng.

Xin giới thiệu một ca khúc mới của ca sĩ Hạ Vy là Thương Hoài Lưu Bút Học Trò. Bài này có nhận được sự đón nhận của khán giả hay không thì vẫn còn là một dấu hỏi lớn, vì tác giả của bài hát còn rất trẻ, và đây lại là ca khúc đầu tay.

Nhạc sĩ sáng tác bài Thương Hoài Lưu Bút Học Trò là bạn Hoàng Long, một thành viên tích cực của nhóm Quán Nhạc Vàng trong nhiều năm qua.


Click để nghe Thương Hoài Lưu Bút Học Trò

Tuy tuổi còn trẻ nhưng Hoàng Long rất đam mê nhạc vàng, đặc biệt là các bản thu âm trước 1975. Từ niềm đam mê, Long muốn thử sức sáng tác một ca khúc mang đúng âm hưởng của dòng nhạc đã được sáng tác và thu âm nửa thế kỷ trước. Hoàng Long cũng là một hoạ sĩ trẻ đã từng vẽ chân dung cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, đồng thời cũng có nhiều bản thu âm song ca cùng với Trương Đông (con trai của cố ca sĩ Giang Tử).

Ca khúc Thương Hoài Lưu Bút Học Trò được Hoàng Long độc quyền cho DS Studio của nhạc sĩ Đồng Sơn và vợ là tiếng hát ca sĩ Hạ Vy. Đồng Sơn cũng là người thu âm, hòa âm, quay và dựng phim để thực hiện MV ca khúc này.

Bài hát nhắc về những kỷ niệm tuổi học trò còn mãi không nguôi trong lòng mỗi người, về cái thời mà ai cũng từng trải qua, là quãng thời gian đẹp và tinh khôi nhất của một đời người.

Lời bài hát:

Nắng xuân chưa tàn mà hè lại sang
Ngày vui chưa dứt đã vội dở dang
Nhớ thương cũng đành bạn ơi
Tiếc sao cánh phượng đã rơi
Lòng tôi lưu luyến nói không nên lời.

Những câu ca này viết lời tặng anh
Mượn dòng lưu bút nhớ hoài tuổi xanh
Biết bao câu chuyện buồn vui
Viết nên nỗi lòng bạn tôi
Giờ ta xa cách biết còn chung đôi.

Thôi giã biệt kỷ niệm thời học sinh
Để lại ta bao ký ức
Màu phượng đã phai
Lòng buồn mang theo sầu nhớ
Bao ân tình xin người đừng quên.

Nếu trong cuộc đời ai lòng còn vương
Dù mai xa cách vẫn còn tình thương
Mai sau sẽ gặp lại nhau
Hôm nay viết lời gửi trao
Dù qua ngày tháng nét phai nhạt màu.

Hoàng Vy (nhacxua.vn)

Exit mobile version