Lịch sử chợ hoa Nguyễn Huệ và những hình ảnh đẹp của Tết Sài Gòn trước năm 1975

Mời các bạn cùng xem lại hình ảnh ngày xuân của thành đô Sài Gòn trước năm 1975, những hình ảnh gợi lại kỷ niệm không thể nào quên.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Xuân về, Tết đến, người dân Sài Gòn dạo chợ hoa Nguyễn Huệ, một nét đẹp văn hóa vẫn còn lưu giữ qua rất nhiều năm. Có thể nói, chợ hoa Nguyễn Huệ gắn với những kỷ niệm ngày Tết khó quên trong ký ức nhiều người Sài Gòn xưa.

Chợ hoa Nguyễn Huệ đã có từ thời Pháp thuộc và hoạt động đến cuối thập niên 1990 thì ngừng, sau khi thành phố quy hoạch lại chợ hoa xuân, đưa chợ hoa ra Công viên 23/9. Từ Tết Giáp Thân năm 2004 cho đến nay, chợ hoa Nguyễn Huệ đã trở lại với hình thức khác, không còn là “chợ hoa” nữa mà trở thành “đường hoa”. Không còn cảnh mua bán, chào mời, mặc cả, thay vào đó là con đường hoa được bày biện, sắp đặt công phu, chỉ dành cho việc thưởng ngoạn của khách du xuân.

Như vậy, suốt gần 100 năm qua, đại lộ Charner ngày xưa và Nguyễn Huệ sau này là con đường đẹp nhất của Sài Gòn trong những ngày Tết với trăm loại hoa xuân được bày biện. Mời các bạn xem lại bộ sưu tập hình ảnh đường Nguyễn Huệ xưa sau đây:

nhacxua.vn tổng hợp

 

Exit mobile version