Hoàn cảnh khốn cùng hiện nay của gia đình nhạc sĩ Hùng Linh – Tác giả bài “Áo Cưới Màu Hoa Cà”

Cơn đại dịch hiện nay làm cho tất cả mọi người đều gặp khó khăn, nhưng không ai có thể tưởng tượng được cơn bỉ cực tận cùng mà vợ con của nhạc sĩ Hùng Linh đang phải trải qua suốt nhiều năm qua.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Đã từ lâu rồi tôi là lính chiến quân hành còn triền miên.
Mỗi khi đơn vị dừng chân đồi hoa tím nhớ em nhớ cả nỗi niềm.

Đó là những lời hát trong ca khúc nhạc lính nổi tiếng mang tên Áo Cưới Màu Hoa Cà của nhạc sĩ Hùng Linh, được yêu thích qua giọng hát Chế Linh.


Click để nghe Chế Linh hát Áo Tím Màu Hoa Cà

Nhạc sĩ Hùng Linh cũng là tác giả của ca khúc Cưới Em, nổi tiếng qua giọng hát của cặp đôi Hùng Cường – Mai Lê Huyền, ca khúc Xe Hoa Cách Biệt (tiếng hát Giao Linh) và bài Mùa Đông Thương Nhớ được nhiều ca sĩ trẻ thu âm là Như Quỳnh, Hà Thanh Xuân, Băng Tâm, Hương Thuỷ…

Tuy nhiên, ít người biết đến số phận bi đát về cuối đời của người nhạc sĩ đã sáng tác ra những ca khúc nổi tiếng này.


Click để nghe Hùng Cường – Mai Lệ Huyền hát Cưới Em

Trước năm 1975, nhạc sĩ Hùng Linh từng làm việc ở ban Vì Dân của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông. Sau năm 1975, không còn sáng tác được nữa, ông làm nghề buôn bán, chạy ăn từng bữa rất cực khổ, và nghề sau cùng của ông là sửa xe đạp ở gần chợ Bà Chiểu. Ông thuê 1 căn nhà ở một mình tại đây để hành nghề, khi mà vợ đầu và 5 người con đã chuyển lên sinh sống ở Tây Ninh, còn người vợ sau đã cùng 1 người con đã sang định cư ở Hoa Kỳ.

Vào một buổi chiều định mệnh cuối năm 2008, trong lúc chờ khách sửa xe, nhạc sĩ Hùng Linh băng qua đường mua đồ thì bị xe đụng, chấn thương nằm một chỗ rồi qua đời đúng ngày 1 tháng 1 năm 2009.

Nhạc sĩ Hùng Linh

Nhạc sĩ Hùng Linh, tên thật là Trương Phước Lành, sinh năm 1937, ông lấy vợ vào năm hơn 20 tuổi và sinh người con gái đầu lòng vào năm 1960. Ông có 5 người con với người vợ này. Theo lời kể của cô Phương Chi, con gái đầu lòng, thì khi cô được 9,10 tuổi thì cha mẹ cô thôi nhau.


Click để nghe Hương Thủy hát Mùa Đông Thương Nhớ (sáng tác của Hùng Linh) trên Paris By Night 

Trong 5 người con của nhạc sĩ Hùng Linh với người vợ đầu thì 2 người con trai đã mất ở tuổi ngoài 40, chỉ còn lại 3 người con gái thì 1 người đang bị bệnh thập tử nhất sinh, 1 người đau yếu triền miên, chỉ còn lại người chị cả năm nay 60 tuổi phải đi bán bé số để nuôi 2 em cùng người mẹ già 80 tuổi bị tai biến nằm 1 chỗ nhiều năm nay.

Tuy nhiên nghề bán vé số hoặc làm thuê làm mướn của chị em cô Chi cũng chỉ bữa được, bữa mất vì bận chăm sóc mẹ cùng người em đau ốm. Hiện tại 4 mẹ con nương nhờ nhau trong 1 căn nhà tình thương chỉ có vài mét vuông. Trước đó họ vẫn phải thuê nhà để ở, tại xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Từ đầu năm đến nay, cô Chi không thể đi bán vé số được do ảnh hưởng của dịch bệnh, cũng không ai gọi thuê rửa chén, rửa ly nữa, mấy mẹ con lâm vào hoàn cảnh cùng cực.

Cơn đại dịch hiện nay làm cho tất cả mọi người đều gặp nhiều khó khăn, nhưng không ai có thể tưởng tượng được cơn bỉ cực tận cùng mà vợ con của nhạc sĩ Hùng Linh đang phải trải qua. Bởi vì nhà có 4 người thì người mẹ già ngoài 80 tuổi bị tai biến đi lại rất khó khăn, không có tiền nằm viện, không có khả năng chữa trị, chỉ có thể uống thuốc cầm chừng. 3 người con còn lại thì 1 người bệnh tim rất nặng, 1 người đau yếu cột sống, nguồn sống duy nhất chỉ trông vào người chị đầu đã 60 tuổi nhưng nay cũng không thể đi làm được nữa.


Click để nghe Hà Thanh Xuân hát Mùa Đông Thương Nhớ (sáng tác của Hùng Linh) trên chương trình Asia

Cô Phương Chi cho biết vài năm trước 1 số người yêu nhạc giúp đỡ gia đình được vài triệu, cô có tiền đưa mẹ đi nằm ở bệnh viện tỉnh được tới 10 ngày. Còn bình thường không có tiền, mỗi lần mẹ già đau đớn, cô chỉ có thể đưa đến chăm sóc ở trạm xá nhỏ ở xã, huyện, hoặc phải nằm ở nhà, vì đến trạm xá cũng phải mất vài trăm ngàn, một số tiền lớn đối với họ.

Vợ nhạc sĩ Hùng Linh (bên phải) và 2 người con gái đang đàn, hát. Ảnh: Phúc Ben

Mùa dịch năm ngoái, chúng tôi đã đăng bài về hoàn cảnh cùng cực của gia đình nhạc sĩ Hùng Linh, đã có một số người yêu nhạc hỏi thông tin và quyên góp mỗi người một ít để giúp qua hoạn nạn.

Nhưng cái nghèo và những điều không may mắn tiếp tục đeo đẳng theo họ. Vài ngày qua, chúng tôi nhận được thông tin là vợ của nhạc sĩ Hùng Linh bị té gãy xương đùi. Gia đình đã đem bà đi cấp cứu ở Bệnh viện Tây Ninh, rồi chuyển viện lên bệnh viện Đa Khoa Thủ Đức, chi phí phẫu thuật khoảng 50tr, nhưng vì có BHYT nên giảm còn khoảng 20tr. Hiện bà đã tạm qua khỏi cơn nguy kịch, nhưng vì tuổi cao sức yếu nên bà vẫn còn phải nằm lại bệnh viện theo dõi hậu phẫu. Hiện bệnh viện có yêu cầu đóng thêm tiền để tiếp tục cung cấp thuốc và làm các xét nghiệm theo dõi.

Vợ nhạc sĩ Hùng Linh đang nằm tại bệnh viện Thủ Đức

Qua bài viết này, nếu quý bạn đọc yêu nhạc có rộng lòng hảo tâm muốn giúp đỡ phần nào đó cho gia đình nhạc sĩ, có thể liên hệ trực tiếp với cô Ngọc Chi – con gái của nhạc sĩ Hùng Linh hiện đang ở Tây Ninh, số điện thoại: 0357684424.

Bên dưới đây là video quay lại vợ và 3 người con của nhạc sĩ Hùng Linh hát bài Cưới Em:


Video: dongnhacvang.com

Hình đám cưới nhạc sĩ Hùng Linh

Bài: Đông Kha (nhacxua.vn)

Exit mobile version