Hoài Lâm – Từ ngôi sao triển vọng của Paris By Night trở thành người lái xe để mưu sinh

Hoài Lâm là một gương mặt triển vọng của âm nhạc Việt những năm gần đây. Anh được biết đến trong giới nghe nhạc vàng khi xuất hiện trên trung tâm Thúy Nga – Paris By Night, trình diễn nhiều bài nhạc vàng nổi tiếng như Thói Đời, Về Đâu Mái Tóc Người Thương, Lưu Bút Ngày Xanh, Trộm Nhìn Nhau, Cho Vừa Lòng Em…

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Năm 2008, khi mới 13 tuổi, Hoài Lâm lên Sài Gòn để liên lạc với nghệ sĩ hài Hoài Linh, xin theo học nghề hát và diễn xuất. Sau một thời gian thuyết phục, Hoài Lâm được Hoài Linh đồng ý nhận làm con nuôi. Ngoài việc truyền đạt các kỹ năng nghề nghiệp, Hoài Linh cũng giới thiệu cho Hoài Lâm tham gia một số chương trình hài kịch, ca nhạc. Anh cũng thường xuyên cho Hoài Lâm tham gia các chương trình của mình, có thể diễn cùng hoặc phụ trách vai trò hậu cần.

Không phải dễ dàng gì Hoài Linh chấp nhận Hoài Lâm làm học trò. Hoài Lâm từng mất 3 tuần đi từ Vĩnh Long lên Sài Gòn, tìm tới nhà nghệ sĩ Hoài Linh xin gặp mà không thành. Phải tới khi Hoài Lâm được nghệ sĩ Hương Lan cất tiếng nhờ vả Hoài Linh thì mới được chấp thuận.

Không chỉ nhận làm con nuôi, cho ở trong nhà, đặt cho nghệ danh là Hoài Lâm, Hoài Linh còn đưa Hoài Lâm đi diễn cùng.

Sau 1 năm được rèn giũa chỉn chu từ chính Hoài Linh, 14 tuổi Hoài Lâm bắt đầu đi hát. Anh là khách mời trong liveshow kỷ niệm 9 năm ca hát của nữ ca sĩ Bích Thảo.

Năm 2011, Hoài Lâm được đích thân Đàm Vĩnh Hưng – người em thân thiết với Hoài Linh – dạy bảo, đỡ đầu trong lĩnh vực âm nhạc tại Việt Nam. Không chỉ nhờ đàn em thân tín hỗ trợ, Hoài Linh còn được cho là người giúp Hoài Lâm có cơ hội đứng trên những sân khấu lớn như Paris By Night.


Tuyển chọn những bài hát Hoài Lâm trình diễn trên Paris By Night

Hoài Lâm bắt đầu được chú ý khi giành giải quán quân chương trình truyền hình thực tế ‘Gương mặt thân quen’ mùa thứ 2 (năm 2014) với phong cách âm nhạc rất đa dạng. Tuy nhiên Hoài Lâm được Hoài Linh hướng dẫn theo con đường nhạc trữ tình, trở thành một tên tuổi sáng giá ở dòng nhạc vàng. Sau khi xuất hiện ở trung tâm Thúy Nga, anh ngày càng được chú ý.

Tưởng rằng sự nghiệp của Hoài Lâm sẽ nhanh chóng “thăng hoa”. Nhưng đến cuối năm 2017, Hoài Lâm bất ngờ phải đối mặt với không ít thị phi khi công khai chuyện tình yêu với Bảo Ngọc – cháu nội nghệ sĩ Bảo Quốc. Anh liên tục thể hiện tình cảm với bạn gái và khẳng định muốn nhanh chóng kết hôn.

Vào cuối năm 2018, xảy ra một sự việc đình đám liên quan đến Hoài Lâm, được thông tin trên truyền thông là Hoài Lâm bị bố nuôi Hoài Linh từ mặt. Hoài Lâm tuyên bố tạm giải nghệ, ở ẩn, sống chung cùng bạn gái rồi làm cha khi tuổi còn rất trẻ. Lý do của việc bị bố nuôi “từ mặt”, theo Hoài Lâm cho biết là vì danh hài Hoài Linh không muốn Hoài Lâm lập gia đình sớm và giải nghệ như vậy. Ngoài ra còn có nhiều tin đồn khác rằng Hoài Lâm muốn theo đuổi hình tượng trẻ trung, hát nhạc trẻ như Sơn Tùng MTP, nhưng không được Hoài Linh cho phép mà chỉ muốn anh hát bolero.

Ngoài ra, một lý do khác nữa là Hoài Lâm vướng phải không ít thị phi sau khi có chút danh tiếng. Năm 2016, sau khi công khai yêu đương bạn gái chưa đủ tuổi thành niên và vướng nghi vấn sử dụng chất cấm, sự nghiệp của Hoài Lâm bắt đầu xuống dốc không phanh.

Anh hoàn toàn biến mất khỏi truyền thông, xa lánh sân khấu. Mọi người chỉ có thể biết tin tức về Hoài Lâm khi cô bạn gái chia sẻ về cuộc sống cùng anh. Họ được cho là sống cùng nhau tại căn nhà ở quận 7. Đây cũng là lúc nam ca sĩ phải làm đủ nghề để mưu sinh, trong khi đó, Bảo Ngọc (bạn gái của nam ca sĩ) làm kinh doanh cùng anh trang trải cuộc sống.

Hoài Lâm cũng cho biết rằng trong quãng thời gian tạm dừng nghệ thuật, anh phải đi làm những công việc như bao người bình thường khác để kiếm tiền lo cho cuộc sống. Và lái xe là một nghề gắn liền với anh trong khoảng thời gian đó. Với Hoài Lâm, đó là một công việc bình thường, anh cũng cho rằng đó là quãng thời gian để anh nhìn nhận lại chính mình, biết những gì mình cần và xác định được đúng hướng đi cho bản thân mình.

Tổng hợp từ báo thoidai.com.vn, soha.vn

Exit mobile version