Giới thiệu một số ca khúc nhạc xuân mới sáng tác

Từ trước đến nay, khi nhắc đến nhạc xuân, người ta thường nhắc đến các ca khúc nhạc vàng được sáng tác từ trước năm 1975, được thu âm từ khoảng 50 năm trước ở Sài Gòn, hoặc thu âm ở hải ngoại sau năm 1975 (thường được gọi là nhạc xuân hải ngoại). Ở trong nước sau này cũng có nhiều nhạc sĩ sáng tác các ca khúc nhạc xuân mới, nhưng hầu hết đều đi vào quên lãng. Chỉ có số ít còn được nghe và hát lại.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Ở dưới đây, nhacxua.vn xin giới thiệu một số ca khúc nhạc xuân được tác giả Nguyễn Hậu sáng tác mới, với giai điệu và lời ca hoàn toàn là dựa theo tinh thần của dòng nhạc vàng trước 1975. Nhà báo Nguyễn Hậu hiện là giám đốc âm nhạc của các chương trình Solo cùng bolero, Tình Bolero và là một thành viên của nhóm Yêu Động Vật tại Sài Gòn.

Anh cho biết:

“Mùa Tết năm nay, Nguyễn Hậu có sáng tác một số bài bolero xuân để chia sẻ cùng những bạn bè thân hữu yêu nhạc vàng. Các bài hát mình viết đều hướng đến tinh thần và chất liệu của dòng nhạc vàng trước 1975. Với mình, nhạc bolero/nhạc vàng của các thế hệ tiền bối thật đẹp và hoàn thiện nên mình chỉ bước tiếp tinh thần đó với lòng trân trọng chứ không cố gắng làm mới, phá cách.

Đây vừa là đam mê cá nhân của Nguyễn Hậu từ thuở bé và cũng là một hành động nhỏ mà mình muốn cảm ơn Sài Gòn, miền Nam, miền đất mà mình coi như quê hương thứ 2, nơi cho mình những điều tốt đẹp và tử tế. Mình đã lớn lên với những nỗi ám ảnh của dòng nhạc Bolero nói chung và nhạc Xuân xưa nói riêng, hy vọng những ca khúc này có được sự đồng cảm của quý bạn hữu gần xa. Thương chúc mọi người một năm mới bình an và may mắn.

Mời các bạn nghe thử:

nhacxua.vn

Exit mobile version