Gia đình cố nhạc sĩ Trường Hải đính chính thông tin về ca sĩ Kim Ngân

Thời gian qua, hoàn cảnh của ca sĩ Kim Ngân một thời đình đám ở hải ngoại đã nhận được sự quan tâm lớn đối với nhiều người, được hầu như tất cả báo chí ở Việt Nam đăng tải, kể cả các báo lớn.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Cách đây thời gian khá lâu, chúng tôi đã đưa tin về cuộc sống lang thang không nhà của Kim Ngân, một thời từng là ca sĩ đẹp, sang trọng và quyến rũ nhất và đắt show nhất của làng nhạc hải ngoại giữa thập niên 1980. Tuy nhiên sau những biến cố cuộc đời, cuộc đời và sự nghiệp của Kim Ngân đã tụt dốc không phanh, dần dần cô trở nên già nua hơn nhiều so với cái tuổi ngoài 50 của mình.

Ca sĩ Kim Ngân năm 2021

Trong các thông tin về Kim Ngân được báo chí đăng tải, có thông tin nhầm lẫn nghiêm trọng, đó là cho rằng Kim Ngân là con gái ruột của ca nhạc sĩ Trường Hải, người vừa qua đời hôm 11/6/2021.

Ca sĩ Kim Ngân và nhạc sĩ Trường Hải

Thực ra, giữa Kim Ngân và nhạc sĩ Trường Hải có mối quan hệ thân tình giữa 2 gia đình, và chính nhạc sĩ Trường Hải là người đầu tiên nâng đỡ và đưa Kim Ngân vào sự nghiệp âm nhạc. Nhờ sự lăng xê của nhạc sĩ Trường Hải cộng với sắc đẹp quyến rũ làm nhiều người phải mê đắm, Kim Ngân nhanh chóng được công chúng biết đến.

Năm 1983, nhạc sĩ Trường Hải bắt đầu thực hiện cuốn băng video nhạc Việt đầu tiên ở hải ngoại, với ca khúc chủ đề là Không (nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9) được giao cho Kim Ngân, bài hát đã trở thành bệ phóng đưa Kim Ngân gặt hái được nhiều thành công với loại nhạc trẻ trung mà thời đó gọi là nhạc New Wave.

Nhạc sĩ Trường Hải kể lại: “Vợ tôi quen với mẹ Kim Ngân là bà Võ Thị Nhơn, có tên Mỹ là Annie. Lúc ấy Kim Ngân còn trẻ lắm và vô cùng xinh đẹp mà cũng biết ca chút ít nên tôi mời cháu hát bản ‘Không!’ của Nguyễn Ánh 9 cho cuốn video đầu tiên của Trung Tâm Trường Hải tại Hoa Kỳ mang chủ đề KHÔNG!.

Ấn tượng đầu tiên của tôi về Kim Ngân là cô rất đam mê ca hát mặc dù giọng hát của cô không phải là xuất sắc, cô lại không rành tiếng Việt cho lắm. Phải mất thời gian tập luyện rất công phu mới thu âm xong bài ‘Không!’.

Nhưng chỉ thấy mặt cô là tôi không cần phải lo. Quả thật cô ca bài đó rất có lửa và cuốn băng ấy bán rất chạy và được rất nhiều người khen”.

Ca sĩ Kim Ngân trong hình bìa băng video “KHÔNG!” của nhạc sĩ Trường Hải

Chia sẻ trên The Jimmy TV, vợ của nhạc sĩ Trường Hải là cô Hạnh cho biết cô quen với mẹ của Kim Ngân (là bà Annie) từ nhỏ. Hai người học chung với nhau, chơi thân với nhau, và khi cô Annie sinh ca sĩ Kim Ngân thì nhận cô Hạnh làm mẹ đỡ đầu. Thông qua The Jimmy TV, gia đình nhạc sĩ Trường Hải cũng đính chính lại thông tin sai nói rằng Kim Ngân là con ruột của nhạc sĩ Trường Hải. Người con gái út của nhạc sĩ cũng nói thêm rằng nếu như Kim Ngân thực sự là chị ruột của mình thì thật hãnh diện, nhưng sự thật không phải như vậy.


Click để xem chương trình Jimmy TV

Cô Hạnh và cô Annie

Sau đây là những hình ảnh Kim Ngân do gia đình nhạc sĩ Trường Hải chia sẻ trên The Jimmy TV:

Những hình ảnh khác của Kim Ngân thời xuân sắc:

Ca sĩ Nhật Hạ và Kim Ngân


Click để nghe giọng hát Kim Ngân

nhacxua.vn biên soạn

Exit mobile version