Đôi nét về ca sĩ – nghệ sĩ Tài Lương trước 1975

Nghệ sĩ Tài Lương tên thật là Huỳnh Thị Tài Lương, sinh tại Sài Gòn, là chị ruột của nghệ sĩ cải lương Tài Linh nổi tiếng thập niên 1990.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Cha của 2 chị em Tài Lương – Tài Linh là ông Huỳnh Ngọc Châu, quê ở Bình Định, mẹ quê ở huyện Mỏ Cày tỉnh Bến Tre. Hai ông bà là chủ tiệm may “Ngọc Châu” ở đường Ngô Tùng Châu, một tiệm chuyên may âu phục nổi tiếng ở Sài Gòn.

Tên của ca sĩ – nghệ sĩ Tài Lương được đặt theo một làng quê của cha cô. Đó là thôn Phú Nhuận, tổng Tài Lương, phủ Bồng Sơn, tỉnh Qui Nhơn. Ngoài ra Phú Nhuận cũng là tên khai sinh của nghệ sĩ Tài Linh.

Gia đình Tài Lương có 7 anh chị em , trong đó có 3 người theo nghệ thuật là Tài Lương – Tài Linh – Chí Linh. Tài Lương dùng tên thật của mình làm nghệ danh.

Nữ nghệ sĩ Tài Lương tốt nghiệp trường Quốc Gia Âm Nhạc và Kịch Nghệ Sài Gòn năm 1973. Cô có đóng một vai trong phim Bóng Người Đi do hãng phim Mỹ Vân thực hiện, chuyện phim của soạn giả Nguyễn Phương, nghệ sĩ Năm Châu làm đạo diễn.

Năm 1976, Tài Lương được mời làm diễn viên chánh cùng với nữ nghệ sĩ Thanh Kim Huệ trong đoàn cải lương Saigon 3.

Nữ nghệ sĩ Tài Lương phong thái sang trọng, quý phái, cách ca diễn tinh tế, có sức thuyết phục, vừa ra trường chỉ mới được vài năm đã trở thành đào chánh của một gánh hát đại ban.

Tài Lương hát nhiều bài tân nhạc, được mời thu thanh tân nhạc vào dĩa hát Asia Sóng Nhạc, băng nhạc Premier, Continental … được mọi người nhớ đến nhiều nhất với ca khúc Trả Lại của nhóm nhạc sĩ Lê Minh Bằng, và vai Đường Tiểu My trong vở cải lương Mùa Thu Lá Bay.


Click để nghe các ca khúc do Tài Lương thể hiện trước 1975

Nghệ sĩ Tài Lương và Minh Tâm kết hôn năm 1978 và đến năm 1981 khi tên tuổi lên đến đỉnh cao thì đôi nghệ sĩ uyên ương xa rời sân khấu để đi định cư ở nước Pháp. Trong cuộc sống và gia đình, Minh Tâm và Tài Lương thành đạt ở xứ người, có hai người con đều học thành tài.


Click để nghe Tài Lương hát Trả Nợ Tình Xa


Click để nghe Tài Lương và Tài Linh hát trích đoạn Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài tại Paris

Bài: Billy Trương – nhacxua.vn

Exit mobile version