Đêm nhạc kỷ niệm “70 năm âm nhạc Lam Phương” sẽ được tổ chức ở “thành phố buồn” Đà Lạt

Nhạc sĩ Lam Phương là một trong những tên tuổi nổi tiếng và được yêu thích nhất của dòng nhạc vàng trước 1975.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Từ năm 1975 cho đến khoảng 2010, nhạc của Lam Phương rất ít được hát ở trong nước do những vấn đề về cấp phép. Khoảng đầu thập niên 2010, một công ty ở Việt Nam là Bến Thành Audio đã mua lại bản quyền nhạc Lam Phương, đồng thời đứng ra xin cấp phép phát hành một số bài nhạc của ông ở trong nước. Đây cũng là thời điểm bùng nổ nhạc vàng, bolero ở trong nước, nên nhu cầu của khán giả đối với nhạc Lam Phương là rất lớn. Từ đó đã có rất nhiều CD và đêm nhạc Lam Phương được ra mắt khán giả trong nước.

Khán giả của nhiều thế hệ đều có lẽ đã quá quen thuộc với những tình khúc vượt thời gian của ông như Cỏ Úa, Tình Bơ Vơ, Thu Sầu, Chờ Người, Trăm Nhớ Ngàn Thương, Thành Phố Buồn… Khi trải nghiệm cuộc đời, nhất là trong chuyện tình cảm thì ai cũng đều tìm thấy trong âm nhạc Lam Phương một sự đồng cảm sâu sắc, sự chia sẻ thầm lặng như nói hộ tiếng lòng mình. Đó là điều làm cho nhạc của Lam Phương được yêu thích rộng rãi trong hơn 60 năm qua.

Nhạc sĩ Lam Phương bắt đầu sáng tác năm 15 tuổi với bài Chiều Thu Ấy (1952), cho đến nay đã gần 70 năm. Hiện tại, công ty Phanbook đang thực hiện một chuỗi chương trình âm nhạc Lam Phương với chủ đề 70 Năm Âm Nhạc Lam Phương, khởi đầu là ra mắt cuốn sách Lam Phương – Trăm Nhớ Ngàn Thương – là cuốn sách đầu tiên ghi lại cuộc đời sáng tác của ông. Nội dung sách là hoàn cảnh sáng tác những bài hát nổi tiếng, cũng như nhắc lại xuyên xuốt cuộc đời thăng trầm của nhạc sĩ.

Trong các cuộc trò chuyện với báo chí, nhạc sĩ Lam Phương luôn mong muốn có một ngày được trở lại Việt Nam, nơi mà ông chưa có cơ hội ghé lại lần nào sau ngày ly hương hơn 40 năm trước. Tuy nhiên, hiện tại nhạc sĩ Lam Phương đã ngoài 80 tuổi, sức khỏe yếu nên có lẽ ước mong đó khó thành hiện thực.

Nhắc tới Lam Phương, không thể nào không nhắc đến Thành Phố Buồn – một 1 trong những ca khúc hay nhất viết về Đà Lạt, cho dù trong bài hát không nhắc gì đến cái tên Đà Lạt. Sắp tới, vào ngày 28/12/2019, ngay tại Đà Lạt, một đêm nhạc đặc biệt kỷ niệm 70 âm nhạc Lam Phương sẽ được tổ chức. Đêm nhạc này mang tên “Cảm ơn người tình – bóng hồng trong trình ca Lam Phương”.

Khán giả ái mộ nhạc sĩ Lam Phương sẽ được thưởng thức những bản tình ca bất hủ của ông trong không gian lãng mạn, khói sương và đầy ắp hoài niệm: Thành Phố Buồn, Kiếp Nghèo, Cho Em Quên Tuổi Ngọc, Em Đi Rồi, Một Mình…

Sau đây là một số thông tin về đêm nhạc Lam Phương do ban tổ chức cung cấp:

Đây là show nhạc được dàn dựng sang trọng, lịch lãm và bay bổng, với địa điểm là resort bên hồ Tuyền Lâm, đặc biệt có sự góp mặt của 2 giọng ca từng gắn bó với nhạc sĩ Lam Phương là Elvis Phương và Họa Mi, cùng sự góp mặt của các ca sĩ trẻ: Hà Vân, Hoàng Lê Vi, Nam Cường.

Các mức giá:
Vé A: 1,000,000 VNĐ
Vé B: 800,000 VNĐ
Vé C: 600,000 VNĐ

Vấn đề đặt vé và các thông tin thắc mắc khác, bạn đọc có thể liên hệ với Mrs. Uyên Nguyễn – 0977911141.

Đông Kha (nhacxua.vn)

Exit mobile version