Công bố diễn viên đóng vai Trịnh Công Sơn năm 45 tuổi trong dự án phim Em Và Trịnh

Dự án phim Em Và Trịnh (cuốn phim nói về cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ ra mắt năm 2021) vừa công bố người sẽ đóng vai nhạc sĩ ở tuổi U50 là diễn viên Trần Lực.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời trung niên vốn rất quen thuộc với nhiều người yêu mến dòng nhạc của ông, nên việc tìm ra một diễn viên đứng tuổi phù hợp với vai này là thách thức rất lớn với ekip Em Và Trịnh, vì phải tìm được một diễn viên có được thần thái nghệ sĩ, lịch lãm, cô đơn mà vẫn ấm áp. Ở độ tuổi 40-50, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đang trong giai đoạn trầm tư và khá lặng lẽ sau những biến chuyển lớn của thời cuộc, nên ngoài việc tái hiện ngoại hình, diễn viên còn phải thể hiện được nội tâm tương đối phức tạp của Trịnh Công Sơn trong giai đoạn này.

Trần Lực là diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam hơn 10 năm về trước, và việc một diễn viên gạo cội, được xem là có thực lực như Trần Lực được chọn vào vai cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở tuổi trung niên (45 tuổi) làm cho nhiều khán giả đang trông đợi phim này cảm thấy an tâm về phần diễn xuất. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những sự lo ngại, như là Trần Lực là người Bắc, nói giọng Bắc, thân hình lại không nhỏ con gầy guộc như Trịnh Công Sơn, nên có lẽ ông sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể nhập vai một người nói giọng Huế đặc trưng với tiếng hát truyền cảm.

Diễn viên Trần Lực ngưng đóng phim đã 10 năm để chuyển sang lĩnh vực đạo diễn, sản xuất, nhưng sự hấp dẫn của vai diễn Trịnh Công Sơn đã kéo ông trở lại với công việc diễn xuất. Ông nói rằng đây là vai diễn mơ ước của mình, vì bản thân cũng rất hâm mộ người nhạc sĩ tài hoa này.

Trần Lực nói trên báo Lao Động:

“Nhân vật Trịnh Công Sơn là vai diễn rất thú vị, hay vì vốn dĩ bản thân nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – người đàn ông đầy ắp tâm hồn nghệ sĩ. Ông yêu thương gia đình (mẹ và các em), quý mến, hết lòng với bạn bè. Âm nhạc của ông đã thể hiện rất rõ điều này. Được hoá thân vào vai Trịnh Công Sơn quả là tuyệt vời và thú vị”.

Bởi vì là vai diễn mơ ước, nên Trần Lực đã cố hết sức để được nhận vai. Dù là 1 tên tuổi lớn trong làng điện ảnh đương đại nhưng ông vẫn phải đi casting như bao người khác, và kết quả ban đầu là bị đánh giá không phù hợp, vì ngoại hình không tương đồng với Trịnh Công Sơn ngoài đời, thậm chí là trái ngược. Trong buổi đầu casting, Trần Lực xuất hiện với ngoại hình mạnh mẽ, tóc ngắn, nói giọng Bắc.

Không nản chí, Trần Lực chấp nhận thử thách trong 1 tháng của đạo diễn để hóa thân vào nhân vật. Ông để tóc dài, học giọng Huế, học tiếng Pháp, nghiên cứu thần thái, phong cách ăn nói, đi đứng… của nhạc sĩ họ Trịnh lúc sinh thời. Ngoài ra Trần Lực còn thực hiện chế độ ăn kiêng đặc biệt, giảm tới 10kg để còn 62kg với thân hình tương đối mảnh mai.

Khi chính thức được chọn vai, diễn viên Trần Lực chia sẻ: “Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn quá nổi tiếng. Âm nhạc và con người của Trịnh Công Sơn đã đi vào đời sống của dân Việt. Nhưng càng khó, nhiều thách thức tôi càng thích. Được hóa thân thành Trịnh Công Sơn, tôi sẽ được sống những với những niềm vui, nỗi buồn, những được – mất của người nhạc sĩ tài ba mà mình ngưỡng mộ. Đây là nhân vật tuyệt vời, là vai diễn tuyệt vời mà tôi đã chờ đợi hơn chục năm nay”.

Đông Kha

Exit mobile version