Ca sĩ Tâm Đoan và cuộc sống hạnh phúc hiện tại sau hơn 20 năm ca hát

Sau khoảng 20 năm đi hát, cho đến nay ca sĩ Tâm Đoan xuất hiện trên sân khấu rất ít để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình hạnh phúc của mình. Có thể nói cô là người biết cân bằng giữa sự nghiệp và cuộc sống riêng, nên đã có được hạnh phúc gia đình viên mãn bên người chồng cũng là một ca sĩ.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Ca sĩ Tâm Đoan sinh năm 1977, sang Canada định cư cùng với gia đình vào năm 1989. Cô tham gia làng nhạc hải ngoại từ cuối thập niên 1990 và sau đó đã cộng tác với hầu hết các trung tâm âm nhạc lớn nhất hải ngoại là Asia, Thúy Nga, Vân Sơn, Tình Productions.

Tại trung tâm Tình, một lần cô hát song ca với ca sĩ hát nhạc trẻ là Tiến Dũng, từ đó bắt đầu một chuyện tình đã đi đến kết quả đẹp là một đám cưới vào ngày 4/2/2006. Sau đó Tâm Đoan theo chồng sang Mỹ sinh sống và phát triển sự nghiệp.

Có thể xem Tâm Đoan là một trong những nữ ca sĩ nhạc vàng được yêu thích nhất thời kỳ sau năm 2000, còn Tiến Dũng thì có thể ít người biết tới. Anh sinh năm 1971 tại Quảng Ngãi và lớn lên tại Sài Gòn. Sau năm 1975, cũng như nhiều gia đình khác, gia đình Tiến Dũng rất khó khăn, cha của anh phải đạp xích lô để nuôi 4 người con, và tất cả đều tốt nghiệp đại học.

Tiến Dũng tốt nghiệp đại học kiến trúc Sài Gòn năm 1994. Thời gian đi học và sau khi tốt nghiệp, anh tham gia trong ban nhạc của trường mang tên là Kiến Xanh. Dù chỉ hoạt động phong trào nhưng ban nhạc này rất được khán giả trẻ Sài Gòn hâm mộ và từng được bình chọn là ban nhạc sinh viên hay nhất Sài Gòn năm 1996.

Sau khi tốt nghiệp và trở thành kiến trúc sư, Tiến Dũng làm việc ở Sài Gòn được 5 năm rồi qua Mỹ định cư. Tại xứ người, ban đầu anh định tiếp tục học thêm về kiến trúc, nhưng sau đó khảo sát thấy nghề kiến trúc sư ở Mỹ không như ở Việt Nam, tốn nhiều thời gian hơn và cũng không được thoải mái, nên anh học và chuyển sang công việc graphic design.

Tiến Dũng bước chân vào làng nhạc hải ngoại nhờ sự giới thiệu của cố nghệ sĩ hài Kiều Linh, được trung tâm New Castle ký hợp đồng, sau đó là trung tâm Thế Giới Nghệ Thuật, Hoa Biển. Trong các CD đã phát hành, anh cũng là người tự thiết kế hình ảnh cho album của mình.

Sau khi kết hôn, Tiến Dũng chấp nhận hy sinh sự nghiệp ca hát, chuyên tâm nghề thiết kế để có nhiều thời gian cho gia đình để vợ yên tâm đi hát. Có thời gian Tiến Dũng mở công ty chuyên về xuất bản và in ấn, thiết kế, phát hành báo. Sau đó anh cũng từng làm producer cho đài truyền hình SBTN.

Theo lời kể của Tâm Đoan, ngay từ khi mới kết hôn, cô và chồng đã cùng thống nhất quan điểm là đặt gia đình và con cái lên trên hết:

“Nếu đi diễn xa thì tội cho các con. Mình hơi thiệt thòi hơn ca sĩ khác một tí, phải hi sinh để dung hòa cả hai bên. Tôi cảm thấy quan trọng mái ấm gia đình là thời gian dành cho nhau, chứ không phải chỉ là vật chất nên làm gì thì làm, mình phải giữ gia đình trọn vẹn, con không oán trách khi các cháu lớn lên. Trong nghề có những nghệ sĩ không nhận trọn vẹn tình thương của con mình bởi khi còn nhỏ đã không dành nhiều thời gian cho con, vì thế con không gần gũi mẹ. Tôi không muốn rơi vào trường hợp đó”.

Gia đình Tâm Đoan – Tiến Dũng trong lần về thăm Sài Gòn

Nói về chồng của mình, Tâm Đoan cho biết:

“Ông xã Tâm Đoan không hề biết ghen. Đoan hỏi hoài à, ảnh nói ảnh không ghen. Thật ra con người ai mà không ghen, nhưng ảnh rất hiểu chuyện, cởi mở và trên hết ảnh rất tin tưởng ở Đoan. Bản thân ảnh cũng là ca sĩ nhưng khi hai vợ chồng lấy nhau thì cam kết mình thương con mình, không muốn con lớn lên trong gia đình thiếu sự có mặt của ba và mẹ thì ảnh hi sinh đam mê mà tập trung vào việc kiến trúc sư, để không đêm nào con thiếu cả bố lẫn mẹ, cho Tâm Đoan yên tâm đi show và tiếp tục niềm đam mê của mình. Mỗi người đều làm đúng bổn phận và giữ lời hứa của mình. Ngoài thời gian đi hát thì Tâm Đoan không đi chơi, ở nhà với con xem con học hành, để chồng có thời gian làm việc riêng. Cả hai luôn cố gắng để đối phương có thời gian làm cái mình yêu thích. Nếu có bí quyết giữ hạnh phúc thì cả hai đều rất thương con, cái gì tốt nhất cho con thì làm. “Chén trong chạn còn khua”, vì thương con vô bờ bến nên dù có chuyện gì cũng quay về hai đứa nhỏ. Thấy con mình vui hạnh phúc là mọi chuyện đều qua được. Mà có lẽ vì giấu nên đâu có ai biết”.

Cho dù sự nghiệp âm nhạc của Tâm Đoan chưa từng đạt đỉnh cao, nhưng vẫn để lại nhiều dấu ấn đậm nét về một cô ca sĩ khả ái có giọng hát ngọt ngào. Từ sau khi sinh 2 con, Tâm Đoan dần ít đi hát để dành thật nhiều thời gian cho con và gia đình. Có thể nói Tâm Đoan là người biết điểm dừng của mình, để cân bằng giữa sự nghiệp và cuộc sống nên đã có được hạnh phúc viên mãn bên gia đình:

“Ngẫm lại cuộc sống của Đoan khá bình thường không tai tiếng nên không thể đòi hỏi gì hơn nữa cả. Có cái này thì mất cái kia. Đỉnh cao sự nghiệp tùy trong mắt người nhận định. Đoan thấy được làm nghề mình yêu thích lâu đến thế thì đã là thành công rồi, giấc mơ đã thành sự thật rồi. Mình đã quá may mắn hơn rất nhiều người vì có mái ấm gia đình.”

Tâm Đoan xuất hiện trên các sân khấu đại nhạc hội của các trung tâm Vân Sơn, Thúy Nga, Asia liên tục từ 2002 cho đến năm 2019. Từ sau đó cô rất ít đi hát, dành nhiều thời gian cho gia đình và công việc kinh doanh một thương hiệu mỹ phẩm riêng.

Sau đây là ảnh cưới Tâm Đoan – Tiến Dũng:

Đông Kha (nhacxua.vn) biên soạn

Exit mobile version