Ca sĩ Như Quỳnh và ca khúc mới “Buồn Làm Chi Em Ơi”

Thời gian vừa qua, thị trường nhạc Việt trong nước xuất hiện một hiện tượng, đó là là ca khúc Buồn Làm Chi Em Ơi được giới trẻ yêu thích.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Đây là bài hát được nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường viết riêng cho Hoài Lâm (một giọng ca sĩ của trung tâm Thúy Nga), có nội dung tương đồng với hoàn cảnh của ca sĩ trẻ này, khi nhìn về những vinh quang trong quá khứ, so với nỗi ngậm ngùi của hiện tại. Bài hát cũng như là lời tự vấn của Hoài Lâm với chính mình (lỡ sai vẫn kịp quay lại…)

Tựa đề bài hát là “Buồn làm chi em ơi”, cũng là câu xuất hiện nhiều lần trong bài hát, là lời khuyên nhủ người khác và cũng là tự vỗ về bản thân. Câu hát này làm cho khán giả yêu nhạc vàng dễ dàng liên tưởng đến ca khúc nổi tiếng Buồn Chi Em Ơi của nhạc sĩ Lam Phương.

Tuy nhiên đây là một ca khúc pop ballad thịnh hành của nhạc trẻ đương thời, được phối âm theo âm hưởng EDM hiện đại. Bài hát đã được rất nhiều ca sĩ trẻ cover lại và tạo thành một hiện tượng.

Không chỉ có ca sĩ trẻ, mà vừa qua, ngay cả Như Quỳnh cũng đã cover lại Buồn Làm Chi Em Ơi, với phần hòa âm đặc trưng của nhạc sĩ Tùng Châu của trung tâm Thúy Nga để loại bỏ bớt đi phần nào ấn tượng về một ca khúc nhạc trẻ, và bản cover này đã nhận được nhiều lời khen ngợi của đồng nghiệp cũng như sự đón nhận rất nồng nhiệt của fan hâm mộ ca sĩ Như Quỳnh.

Mời bạn nghe ca khúc:


Click để nghe

Nhiều người cho rằng ca khúc này rất phù hợp với tâm trạng của Như Quỳnh, người ca sĩ đã có một sự nghiệp huy hoàng, nhưng tình riêng gặp nhiều lận đận, không hạnh phúc (…ngỡ ngàng chuyện tình trái ngang…). Bài hát đưa ra thông điệp là rồi mọi sự cũng sẽ qua nếu tự mình biết tìm sự bình an cho tâm hồn. Bởi suy cho cùng, mọi sự dường như là do định mệnh sắp đặt, và con người nhỏ bé không thể làm gì khác với Thiên Ý đã an bài.

Bản cover của Như Quỳnh lọt vào top trending của YouTube, đạt được nửa triệu views sau hơn 1 ngày, nhưng sự việc không được suôn sẻ cho lắm khi trung tâm Thúy Nga đã quyết định gỡ bỏ bài hát khỏi YouTube để thay thế bằng một phiên bản khác. Lý do được đưa ra là dù phần hình ảnh đã hoàn hảo, nhưng phần âm thanh bị một lỗi nhỏ nên phải thay thế.

Việc gỡ bài hát rồi tải bài khác lên như vậy đã làm cho bài hát của Như Quỳnh bị mất trắng gần nửa triệu views YouTube cùng hàng trăm lời bình luận “có cánh” của fans hâm mộ dành cho cô trên YouTube. Qua sự việc này cũng cho thấy sự cầu toàn trong việc sản xuất âm nhạc của Thúy Nga, muốn cho mọi thứ phải thực sự hoàn hảo khi tung ra sản phẩm với công chúng.

Bài: Đông Kha

Exit mobile version