Mỹ Lan phản hồi bài viết của MC Nguyễn Ngọc Ngạn

Bài viết của MC Nguyễn Ngọc Ngạn nói về lý do nhạc sĩ Trần Thiện Thanh không hợp tác với trung tâm Thúy Nga được đăng tải trên thoibao cách đây một thời gian và đã được nhacxua.vn đăng tải lại. Mới đây ca sĩ Mỹ Lan, là người vợ sau cùng của ca nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, đã lên tiếng đính chính một số chi tiết trong bài mà cô cho rằng ông Nguyễn Ngọc Ngạn nói sai sự thật.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Cụ thể, MC Nguyễn Ngọc Ngạn đã viết như sau, trích đoạn:

Mãi đến khi nhạc sĩ Trần Thiện Thanh lâm trọng bệnh, nữ ca sĩ Hoàng Oanh mới gợi ý khuyên anh nên hợp tác với Thúy Nga thực hiện một cuốn Paris By Night về sự nghiệp sáng tác của anh để lưu lại cho đời như các nhạc sĩ khác. Nếu anh đồng ý thì Hoàng Oanh sẽ là nhịp cầu liên lạc với Thúy Nga và Nguyễn Ngọc Ngạn.

Trong cuộc đời mấy chục năm văn nghệ, Hoàng Oanh là người mà Trần Thiện Thanh nể nang nhất, hay nói đúng hơn, đã có một thời anh “thầm yêu trộm nhớ” người nữ ca sĩ trang nghiêm này. Anh đã sáng tác ít nhất hai bản nhạc cho Hoàng Oanh, là: Người Yêu Của Lính và Một Đời Yêu Em.

Trước đề nghị tha thiết của Hoàng Oanh, Nhật Trường xiêu lòng bảo:

– Cám ơn madam. Tôi về bàn lại rồi sẽ phone cho madam.

Cuối tuần đó, Trần Thiện Thanh gọi cho Hoàng Oanh để xúc tiến, vì bệnh anh đột ngột trở nặng. Nhưng Hoàng Oanh bận đi show, không gặp.

Như thế thì rõ ràng Nhật Trường Trần Thiện Thanh và Thúy Nga không có duyên làm việc với nhau. Bao nhiêu năm khỏe mạnh, ở bên cạnh nhau, anh không hợp tác vì tự ái. Đến khi đổi ý thì đã quá muộn!

(Xem bài đầy đủ tại link sau: https://nhacxua.vn/vi-sao-trung-tam-thuy-nga-khong-thuc-hien-chuong-trinh-nhac-tran-thien-thanh/ )

Ca sĩ Mỹ Lan giải thích lại sự việc này trên facebook của cô, và cho rằng có thể MC Nguyễn Ngọc Ngạn chỉ nghe kể lại nên viết bài này chưa đúng sự thật. Thời gian Nhật Trường mới đến Mỹ (khoảng 1994), ca sĩ Mỹ Lan lúc này đang cộng tác với trung tâm Thúy Nga, đã làm cầu nối để Nhật Trường và Thúy Nga nói chuyện với nhau nhưng không thành, vì hai bên không đạt được thỏa thuận dù nhiều lần trung tâm Thúy Nga đề nghị thực hiện chương trình Nhật Trường Trần Thiện Thanh.

Giữa tình hình đó thì lại xảy ra scandal Paris By Night 40 chủ đề Mẹ năm 1997 của trung tâm Thúy Nga, làm bùng phát lên những cuộc biểu ti`nh chống Thúy Nga chưa từng có ở hải ngoại, làm khoét sâu thêm khoảng cách giữa Trần Thiện Thanh và trung tâm Thúy Nga, vì ông cũng tham gia biểu ti`nh, đồng thời ra tuyên bố không thỏa thuận với Thúy Nga nữa.

Vài năm sau đó, đến khi nhạc sĩ Trần Thiện Thanh lâm trọng bệnh khó qua khỏi thì ca sĩ Hoàng Oanh đã liên lạc với Mỹ Lan, nói là trung tâm Thúy Nga muốn thực hiện cho nhạc sĩ một chương trình riêng và nhờ Mỹ Lan thuyết phục ông đồng ý, với mong muốn những tác phẩm của ông sẽ để lại cho thế hệ mai sau qua chương trình Thúy Nga thực hiện.

Khi biết chuyện này, Trần Thiện Thanh đã có thái độ cương quyết không chịu hợp tác với Thúy Nga, vì ông cho rằng sự cố năm 1997 của Thúy Nga đã phản bội lại niềm tin của cộng đồng người Việt hải ngoại. Mỹ Lan cho biết khi đó cô đã khuyên Trần Thiện Thanh đồng ý vì cho rằng nếu Thúy Nga thực sự như vậy thì đã không muốn thực hiện chương trình nhạc Trần Thiện Thanh để vinh danh người lính.

Sau một tuần suy nghĩ, Trần Thiện Thanh đã nói Mỹ Lan gọi điện cho ca sĩ Hoàng Oanh để nhắn bên Thúy Nga liên lạc lại với ông. Tuy nhiên khi Mỹ Lan gọi cho ca sĩ Hoàng Oanh thì không thấy phản hồi. Sau này, tại lê~ tang Nhật Trường Trần Thiện Thanh, hỏi chuyện mới biết là lúc đó Hoàng Oanh đang đi lưu diễn xa, con của Hoàng Oanh vô tình xóa tin nhắn làm cho cô luôn hối tiếc. Đây có lẽ là số mệnh, làm cho nhạc sĩ Trần Thiện Thanh và trung tâm Thúy Nga không có duyên để làm việc với nhau.

Nhật Trường và Mỹ Lan 

Ca sĩ Mỹ Lan nói rằng cô không đồng ý với Nguyễn Ngọc Ngạn ở chi tiết ông Ngạn nói là nhạc sĩ Trần Thiện Thanh sau này đã có ý muốn Thúy Nga thực hiện chương trình cho ông. Theo Mỹ Lan cho biết, nhạc sĩ Trần Thiện Thanh luôn sống nguyên tắc và không nghiêng ngả. Khi ông gặp lại MC Nguyễn Ngọc Ngạn như trong lời kể của ông Ngạn thì đã vui vẻ thân mật vì cùng là nghệ sĩ với nhau, chứ không phải là nhạc sĩ muốn “làm thân” để được Nguyễn Ngọc Ngạn giới thiệu với trung tâm Thúy Nga.

Đông Kha

Exit mobile version