Ca sĩ Kim Loan (Căn Nhà Ngoại Ô) và những hình ảnh đẹp nhất của thời xuân sắc

Ca sĩ Kim Loan là một trong những ca sĩ được yêu thích của nhạc vàng Việt Nam. Cô nổi tiếng với các ca khúc Căn Nhà Ngoại Ô, Gõ Cửa… Nhiều người sống thời trước năm 75 có lẽ còn nhớ đến cô với một vẻ đẹp kiều diễm thời xuân sắc.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Trong bài viết này, xin nói qua đôi nét về sự nghiệp và những hình ảnh thời trẻ của ca sĩ Kim Loan.

Kim Loan sinh ra tại Sài Gòn trong một gia đình thượng lưu và không có ai theo đuổi nghệ thuật. Từ nhỏ cô đã mê ca hát, lúc mới 8-9 đã tự xin đến học ở lớp nhạc Việt Nhi của nhạc sĩ Nguyễn Đức tại số 108 đường Vĩnh Viễn. Nhờ sự nâng đỡ của Nguyễn Đức, dù tuổi còn nhỏ nhưng cô được xuất hiện trên đài phát thanh với ca khúc đầu tiên là Lá Thư Gửi Mẹ.

Năm 16, Kim Loan bắt đầu hát nhạc “người lớn”, lần đầu là ở trong chương trình Đêm Vô Tuyến của Lê Hoàng Hoa, sau đó cô cũng có đi hát nhiều nơi ở tiền đồn để uỷ lạo chiến sĩ. Một bước ngoặt trong sự nghiệp của Kim Loan là trong một đêm tiệc tại tư dinh của thiếu tướng Đặng Văn Quang, cô lên hát bài Ngăn Cách (Y Vân) và được các nhạc sĩ tên tuổi có mặt lúc đó để ý đến, trong đó có nhạc sĩ Duy Khánh, Trần Thiện Thanh… Ca nhạc sĩ Duy Khánh đã mời cô về hát trong băng nhạc Trường Sơn. Từ đó tên tuổi của Kim Loan ngày càng được biết đến, đặc biệt qua 2 ca khúc Căn Nhà Ngoại ÔGõ Cửa.


Click để nghe Kim Loan hát Căn Nhà Ngoại Ô trước 1975

Dù có một sự nghiệp ca nhạc thành công, thường xuyên thu âm trong dĩa hát và xuất hiện trên đài phát thanh, nhưng Kim Loan thổ lộ rằng sự nổi tiếng đến với cô ở tuổi chưa đến đôi mươi là một sự tình cờ không tính trước. Trên chương trình Jimmy Show, Kim Loan tâm sự rằng việc trở thành ca sĩ nổi danh và được khán giả yêu mến mang đến cho cô nhiều thay đổi trong cuộc sống, cả tích cực lẫn tiêu cực. Vì vậy khoảng năm 1969, khi mới 21 tuổi, cô quyết định gác lại sự nghiệp để đi du học ở nước Đức.

Có nhiều tin đồn rằng Kim Loan bỏ cả sự nghiệp để ra nước ngoài là để trốn chạy vụ bê bối tình cảm với tổng thống. Tuy nhiên vụ việc đó là do báo chí lá cải thiên tả đối lập đã bịa đặt ra để hạ bệ uy tín của tổng thống.

Sự thật, nguyên nhân của việc Kim Loan bỏ lại tất cả hào quang sân khấu mà nhiều người ao ước đó để đi nước ngoài, là vì cô bị gia đình ép buộc và sắp xếp cho đi Tây Đức, để tách cô khỏi mối tình đầu của mình với danh ca Sĩ Phú. Cả Kim Loan và Sĩ Phú đều kể lại rằng gia đình Kim Loan không muốn cô lấy chồng là một quân nhân quanh năm xa nhà.

Sang Đức không lâu, Kim Loan được gia đình mai mối để kết hôn với một bác sĩ đồng hương.

Sau đây, mời bạn xem lại những hình ảnh Kim Loan thời xuân sắc:

Trước 1975:

Kim Loan và Thẩm Thúy Hằng

Ảnh trên bìa tạp chí:

Kim Loan và Thanh Nga

Ảnh trên bìa dĩa nhạc:

Ảnh trên bìa tờ nhạc:

Ảnh sau 1975:

Đông Kha (nhacxua.vn) biên soạn

Exit mobile version