Ca sĩ Kim Anh được chuyển về trung tâm phục hồi chức năng sau đột quỵ

Sau khi bị đột quỵ vào ngày 4/11, nhờ được đưa đi bệnh viện kịp thời và được các bác sĩ tận tình cứu chữa, ca sĩ Kim Anh đã vượt qua được nguy kịch, đến ngày 11/11 đã được chuyển về chăm sóc tại trung tâm phục hồi chức năng MANORCARE HEALTH SERVICES ở Fountain Valley – California.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Dù nữ ca sĩ Kim Anh đã vượt qua được giai đoạn nguy hiểm nhất, tuy nhiên với căn bệnh đột quỵ thì bệnh nhân không thể ngay lập tức phục hồi lại được, chưa kể là sẽ có những hậu chứng làm cho bệnh nhân giảm sút sức khỏe, có thể làm lệch miệng, nói khó khăn, mất cảm giác, thậm chí là bị liệt, không thể sinh hoạt cá nhân được bình thường như trước, nên gần như chắc chắn Kim Anh không thể đi hát trở lại trong thời gian sắp tới.

Mức độ nặng nhẹ của mỗi người là khác nhau, thời gian điều trị cần vài tháng, vài năm hoặc nhiều hơn nữa, phải cần đến vật lý trị liệu, được các bác sĩ tận tình chăm sóc, gia đình hỗ trợ, và quan trọng nhất là nghị lực của chính bản thân. Hiện tại ca sĩ Kim Anh chịu những di chứng là giọng nói hơi đớt, liệt 1 bên tay trái và chân trái cũng không thể cử động.

Ca sĩ Quang Thành thăm nữ ca sĩ Kim Anh tại bệnh viện

Ca sĩ Kim Anh sinh năm 1953, là mẹ đơn thân của 2 người con trai, nhưng đã mất liên lạc với cả 2 khi họ đi lập nghiệp ở xa. Con trai cả lập gia đình và sống tại Nhật, đã mất liên lạc hơn 10 năm, còn con trai út thì ở thành phố Reno và lần liên lạc gần nhất cũng đã hơn 1 năm, chưa rõ tình hình ra sao trong mùa dịch hiện tại. Hai người con trai này có cha là người nước ngoài, sinh ra ở Mỹ, nên gần như là người nước ngoài hoàn toàn, không biết tiếng Việt và không đọc báo đài tin tức tiếng Việt, nên việc tìm để liên lạc là rất khó khăn.

Ca sĩ Quang Thành, người bên cạnh ca sĩ Kim Anh hiện tại cho biết nữ ca sĩ đang rất trông chờ được gặp lại 2 con, vì hiện giờ ngoài bạn bè ra thì cô không còn ai là người thân thích.

Từ năm 1992, cô thuê phòng sống gần bạn thân – ca sĩ Mai Hiên. Vì sống một mình nên nữ ca sĩ gặp nhiều khó khăn về tài chính do không nhà cửa, thu nhập từ nghề hát bấp bênh. Ca sĩ Quang Thành và các đồng nghiệp khác dự định tổ chức đêm nhạc để hỗ trợ cuộc sống, ủng hộ tinh thần Kim Anh sau bạo bệnh.


Click để nghe Kim Anh và Quang Thành song ca Hai Vì Sao Lạc

Ca sĩ Kim Anh nổi tiếng với các ca khúc Mùa Thu Lá Bay, Thu Sầu, Hai Vì Sao Lạc… Lần xuất hiện trên sân khấu gần nhất là ngày 29/10, nữ ca sĩ đã đề nghị song ca với Quang Thành bài hát cô yêu thích nhất là Hai Vì Sao Lạc, nhưng Quang Thành đã từ chối và chọn bài khác. Chỉ vài ngày sau đó thì Kim Anh bị đột quỵ, hôn mê và được đưa ngay vào bệnh viện. Ca sĩ Quang Thành nói rằng khi ca sĩ Kim Anh tỉnh dậy, trong tâm thức cô vẫn hiển hiện bài hát cô yêu thích đó và nhắc lại làm cho Quang Thành thấy nhói lòng và rất hối hận, vì lỡ hẹn một lần nhưng cũng có thể là mãi mãi.

Đông Kha

Exit mobile version