Ca sĩ Kim Anh đang dần hồi phục sau khi bị đột quỵ

Như đã đưa tin, vào chiều ngày 4/11 (giờ Mỹ), ca sĩ Kim Anh – nổi tiếng với tình khúc “Mùa Thu Lá Bay” bị đột quỵ và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở California trong tình trạng nguy kịch, không thể nói được và không thể cử động được một bên, sau đó hôn mê. Tuy nhiên sáng nay (6/11) theo giờ Việt Nam, quản lý của ca sĩ Kim Anh là Quang Thành cho biết cô đã tỉnh lại, đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm nhất nhờ được cấp cứu kịp thời và đang tiếp tục được bác sĩ chăm sóc đặc biệt tại phòng ICU.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click
Ca sĩ Quang Thành đến thăm Kim Anh tại bệnh viện. Ảnh: facebook ca sĩ Quang Thành

Ca sĩ Quang Thành nói trên báo VnExpress:

Bác sĩ thông báo chị “hồi phục một cách thần kỳ”, song cần nằm ICU theo dõi một thời gian trước khi chuyển sang tập vật lý trị liệu. Chị khóc khi đồng nghiệp đến thăm, nói lời cảm ơn mọi người.

Ngoài ra Quang Thanh cũng cho biết ca sĩ Kim Anh vẫn chưa phát âm rõ nên anh phải nghe nữ ca sĩ nói vài lần mới hiểu. Khi cô nói thèm ăn bánh quy, anh liền đi mua.

Được biết rằng trước khi bị sự cố này thì sức khỏe ca sĩ Kim Anh vẫn ổn định, tuy nhiên khi về nhà sau khi hát ở show của nhà báo Trần Quốc Bảo, cô đã bị ngã vì đột quỵ trước cửa nhà. Người nhà đã phát hiện kịp thời và gọi 911 chở đi cứu thương chỉ trong 10 phút.

Ca sĩ Quang Thành cho biết thêm là thường ngày ca sĩ Kim Anh vẫn khỏe mạnh, không có bệnh nền, chưa từng bị huyết áp cao. Cô có 2 người con trai đều đã trưởng thành và có gia đình riêng. Những năm gần đây cô chủ yếu sống ở Việt Nam, nhưng mấy tháng vừa qua cô đã trở về Mỹ, ở nhà nhà một người bạn.

Kim Anh năm 2020. Ảnh: Jimmy TV

Thời gian gần đây, ca sĩ Kim Anh vừa mới thu âm xong một CD chủ đề Tuyệt Phẩm Kim Anh, hát lại các hits trong sự nghiệp theo phong cách acoustic, tuy nhiên chưa kịp ra mắt thì đã xảy ra sự cố sức khỏe nghiêm trọng này.

Kim Anh thuộc thế hệ ca sĩ trưởng thành sau năm 1975 tại hải ngoại. Khi nhắc đến giọng hát Kim Anh, khán giả yêu nhạc nhớ đến ca khúc nhạc Hoa lời Việt nổi tiếng là Mùa Thu Lá Bay, nhạc phẩm đã làm nên tên tuổi và gắn liền với cả sự nghiệp ca hát của cô.

Ca sĩ Kim Anh sở hữu giọng ca khàn nhưng đặc biệt truyền cảm, sự nghiệp đạt đến đỉnh vinh quang vào khoảng giữa thập niên 1980. Tuy nhiên cuộc đời cô cũng từng phải chạm đến những đau khổ đến tận cùng.

Ca sĩ Kim Anh tên thật là Mạch Kim Anh, sinh năm 1953 ở vùng Lai Vung, Sa Đéc, nguyên quán ở Quảng Châu – Trung Quốc. Cha của cô sống ở Chợ Lớn, sau đó xuôi xuống miền Tây làm ăn và tạo dựng gia đình tại đây.

Thuở nhỏ Kim Anh rất thích nghe nhạc từ đài radio và tập hát theo.

Năm 1969, Kim Anh sang Mỹ du học theo diện trao đổi du học sinh, lúc đó cô mới được 16 tuổi. Trong một dịp tình cờ đi làm phiên dịch tiếng Việt cho những ban nhạc người Việt sang Mỹ biểu diễn ở nhà hàng của người Hoa, Kim Anh ngẫu hứng hát chơi một vài bài, những người trong ban nhạc nghe thấy hay nên khuyến khích cô theo nghiệp hát. Từ đó Kim Anh trở thành ca sĩ chính của nhà hàng và thường hát nhạc bằng tiếng Anh – tiếng Hoa.

Tên tuổi ca sĩ Kim Anh trở thành một hiện tượng từ khoảng năm 1983, sau khi ra mắt cuốn băng nhạc mang tên Mùa Thu Lá Bay, là một trong những băng nhạc bán chạy nhất hải ngoại vào thập niên 1980.

Ban đầu Kim Anh thực hiện băng Mùa Thu Lá Bay chỉ với ý định là để gửi về cho cha nghe nên không phát hành rộng rãi. Cô gửi tặng băng nhạc cho bạn bè và nhiều đồng hương người Việt, nhưng không ngờ có nhiều người yêu thích và bắt đầu liên hệ để đặt mua. Từ sau đó, tên tuổi của Kim Anh lên đến tột đỉnh của hào quang từ giữa thập niên 1980, cô cộng tác với nhiều vũ trường và phát hành rất nhiều băng nhạc.

Từ năm 1989, ca sĩ Kim Anh bắt đầu hát trên các chương trình Paris By Night, sau đó là trung tâm Asia.

Ngoài ra, cô cũng từng là MC cho Paris By Night số 15 và 18 trong 2 năm 1991 và 1992, chung với nhà báo Trần Quốc Bảo, vào thời điểm MC Nguyễn Ngọc Ngạn vẫn chưa cộng tác với trung tâm Thúy Nga.

nhacxua.vn

 

 

Exit mobile version