Ca sĩ Hồ Hoàng Yến – Phong cách thời trang quyến rũ và giọng hát đầy ma lực của làng nhạc hải ngoại

Những khán giả thường xuyên theo dõi các chương trình Asia khoảng 10 năm trước có lẽ là ai cũng quen thuộc với tên tuổi, giọng ca và hỉnh ảnh của Hồ Hoàng Yến, cô ca sĩ thường xuất hiện với phong cách thời trang rất quyến rũ và có phần “táo bạo”. Không chỉ vậy, Hồ Hoàng Yến còn có giọng hát rất mạnh mẽ và đầy ma lực trong các ca khúc nhạc trữ tình.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Ca sĩ Hồ Hoàng Yến sinh năm 1976 tại Sài Gòn và định cư ở Mỹ từ năm 2001. Khi còn ở trong nước, cô đi hát từ năm 1996 với tên Hoàng Yến ở các vũ trường, phòng trà Sài Gòn là Queen Bee, Liberty, Lido, Cadillac… Trước đó, từ năm 15-16 tuổi, cô theo học thanh nhạc ở Nhạc Viện Thành Phố (trước 75 là trường Quốc Gia Âm Nhạc Sài Gòn). Ngoài ca hát, Hồ Hoàng Yến từng xuất hiện với vai trò là người mẫu ảnh trên bìa một số tạp chí ở trong nước.


Click để nghe nhạc Hồ Hoàng Yến

Hồ Hoàng Yến cũng là tên thật của cô được đặt theo tên loài chim Hoàng Yến. Cô cho biết: “Ông nội có nuôi một con chim kiểng hoàng yến bé xíu. Ông rất quý con chim đó vì nó đẹp và hót rất hay. Khi Yến được sinh ra cũng bé tí tẹo, ông nghĩ đến con chim ấy và thế là đặt tên là Hoàng Yến”.

Hồ Hoàng Yến đã lập gia đình với một Việt Kiều và qua Mỹ định cư theo diện hôn nhân năm 2001 tại San Jose, Bắc California, sau đó chuyển sang phía Ðông Hoa Kỳ sống tại Pennsylvania. Vì bận bịu gia đình, kể từ lúc mới sang Mỹ, Hồ Hoàng Yến nghỉ đi hát.

Hồ Hoàng Yến sinh 1 bé gái tên là Karen năm 2003, nhưng sau đó đã chia tay với chồng và đến năm 2005 thì dọn trở ngược về Little Saigon, Nam California và bắt đầu đi hát trở lại. Hồ Hoàng Yến cho biết: “Hát là một đam mê của Yến, bỏ gì cũng được, nhưng không thể bỏ được hát…”

Khi về sống lại nơi có cộng đồng người Việt đông đúc, Hồ Hoàng Yến dễ dàng gia nhập vào làng nhạc hải ngoại khoảng năm 2006-2007. Sau đó cô được một người quen giới thiệu đến trung tâm Asia và được mời thử giọng. Ngay trong lần gặp đầu tiên đó, Hồ Hoàng Yến đã được Thy Vân và Trúc Hồ nhận vào Asia và có lần xuất hiện đầu tiên trong chương trình Asia số 58 – Lá Thư Từ Chiên Trường vào năm 2008. Trong cuốn này Hồ Hoàng Yến hát bài Đêm Cuối Cùng của nhạc sĩ Phạm Đình Chương. Giọng hát truyền cảm và cũng đầy nội lực, cộng với vẻ về ngoài thu hút của cô đã chinh phục được khán giả ngay lập tức.


Click để nghe Hồ Hoàng Yến hát Sài Gòn Ơi Vĩnh Biệt

Ngay từ những ngày đầu gia nhập Asia, Hồ Hoàng Yến không hát nhạc trẻ mà chọn thể hiện những ca khúc trữ tình vượt thời gian, như Chiều Tím, Bão Tình, Tình lỡ, Xin Thời Gian Qua Mau… Cô cho biết:

“Từ lúc còn bé thì Yến đã nghe các bài hát thuộc dòng nhạc xưa của Sài Gòn rồi. Yên đã cùng nghe với ba má các bản này với các giọng ca Khánh Ly, Elvis Phương… Những bài hát của những nhạc sĩ Vũ Thành An, Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn, Phạm Duy… đã ăn sâu vào trong đầu, nên khi hát lại cảm thấy rất gần gũi. Những bài hát thời đó thật sâu sắc, thơ mộng, phải suy nghĩ mới hiểu được lời ca muốn nói cái gì. Còn bây giờ thì các ca khúc nói một cách huỵch toẹt ra, thiếu đi chất văn chương”.

Con về phong cách thời trang, ăn mặc gợi cảm và “bốc lửa”, Hồ Hoàng Yến giải thích rằng đó là do trung tâm chọn cho cô, chứ cô không cố tình tạo ra sự “nóng bỏng” đó cho mình. Ngoài đời Hồ Hoàng Yến ăn mặc đơn giản, thường là quần jean và áo thun.

Trong các ca sĩ thuộc thế hệ sau của làng nhạc hải ngoại, có thể nói Hồ Hoàng Yến là ca sĩ hội tụ đủ 2 yếu tố thanh và sắc song hành cùng nhau. Trong một lần trả lời phỏng vấn, cô cho biết:

“…để trở thành nghệ sĩ cần phải hội đủ cả hai yếu tố, nên Yến sẽ chọn cả hai. Nếu có giọng hát hay mà không có nhân dáng, thì buồn lắm… Còn nếu có nhân dáng mà không có chất giọng thì chỉ có thể làm người mẫu, đâu thể nào làm ca sĩ được… Nên Yến chú trọng và đầu tư vào cả hai”.

Sau đây mời các bạn xem một số hình ảnh của Hồ Hoàng Yến của Oanh Nguyen chụp:

Bài: Đông Kha (nhacxua.vn)

Exit mobile version