Ca sĩ Diễm Liên – Bóng hồng khả ái của làng nhạc trữ tình hải ngoại

Trong làng nhạc hải ngoại từ thập niên 1990 cho đến nay, Diễm Liên gây được dấu ấn với khán giả không chỉ nhờ giọng hát trong trẻo, thanh thoát, mà còn ở ngoại hình khả ái và xinh xắn. Ngoài ca hát, cô còn đóng phim và tham gia sân khấu kịch.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Ca sĩ Diễm Liên tên thật là Đinh Diễm Liên, sinh năm 1971 tại Đà Lạt trong một gia đình 5 chị em gái đều mang tên Liên: Quỳnh Liên, Phượng Liên, Diễm Liên, Thảo Liên, Mai Liên. Mẹ cô cũng tên là Thu Liên. Cha cô là một nhà báo.

Mẹ của ca sĩ Diễm Liên (tên Thu Liên) và “Ngũ long công chúa” cùng tên Liên. Từ lớn đến nhỏ: Quỳnh Liên, Phượng Liên, Diễm Liên, Thảo Liên, Mai Liên.
Ca sĩ Diễm Liên ngồi trong vòng tay của bố
“Ngũ long công chúa” khi trưởng thành

Từ khi còn ở Việt Nam, Diễm Liên đã bắt đầu tham gia ca hát. Qua chị gái là Quỳnh Liên, nhạc sĩ Tùng Giang trong một lần về Việt Nam chơi đã phát hiện ra cô trong một lần đi hát tại vũ trường ở Đà Lạt. Năm 1991, Diễm Liên cùng gia đình sang Hoa Kỳ định cư theo diện HO.

Diễm Liên ở Đà Lạt

Vào năm 1992, khi đang ở California, Diễm Liên gặp lại Tùng Giang. Sự nghiệp âm nhạc của cô bắt đầu khi được Tùng Giang đưa tới hát ở vũ trường Ritz của nhạc sĩ Ngọc Chánh. Sau khi lên sân khấu trình bày nhạc phẩm “Bay Đi Cánh Chim Biển” của nhạc sĩ Đức Huy, cô đã được mời cộng tác ngay với vũ trường này. Tuy nhiên thời kỳ này Diễm Liên chưa đủ 21 tuổi để có thể đi hát tại vũ trường theo luật định, nên cô đã phải mượn căn cước của người chị để làm giấy tờ để được hát tại đây.

Sau khi hát ở vũ trường Ritz, Diễm Liên đã được mời xuất hiện trên những chương trình video “Hollywood Nights” của trung tâm Mây. Tại đây Diễm Liên đã xuất hiện trên 9 chương trình video và được khán giả yêu mến với khuôn mặt xinh xắn, dáng người nhỏ nhắn nhưng có một giọng ca lôi cuốn, chững chạc.

Sau đó Diễm Liên rời Mây và chuyển sang cộng tác với Trung tâm Thúy Nga, bắt đầu từ Paris By Night số 26 vào năm 1994. Cùng trong năm đó, với ca khúc Con Yêu trong Paris By Night 29, tên tuổi Diễm Liên thực sự được biết đến rộng rãi.


Click để nghe Diễm Liên hát Con Yêu

Cùng một con số 9 như khi hát trên Hollywood Nights, Diễm Liên cũng chỉ tham gia trong 9 chương trình Paris By Night rồi rời khỏi trung tâm này năm 1999, vào thời điểm cô thành hôn với một sĩ quan gốc Việt của Quân đội Hoa Kỳ.

Sau một thời gian vắng bóng, Diễm Liên trở lại ca hát như một nghệ sĩ độc lập và cộng tác với các trung tâm Tình, Vân Sơn, đặc biệt là gắn bó với trung tâm Asia suốt từ năm 2003 cho đến năm 2018. Tại đây, cô được khán giả yêu thích khi song ca với nam ca sĩ Nguyên Khang, đặc biệt là với bản Mai Tôi Đi năm 2003, khi cô vừa trở lại với âm nhạc.


Click để nghe Diễm Liên và Nguyên Khang hát Mai Tôi Đi

Mặc dù không được đào tạo về diễn xuất, Diễm Liên cũng có được những thành công trong lĩnh vực điện ảnh khi tham gia trong các phim ở hải ngoại như Dòng Đời Oan Trái, Người Trong Mơ, Vượt Sóng…

Một số hình ảnh của Diễm Liên:

nhacxua.vn biên soạn

Exit mobile version