Ca khúc “Xuân Này Con Không Về” được phối jazz và chuyển sang lời tiếng Pháp

Đối với những người quan tâm đến âm nhạc đương đại, có lẽ sẽ nghe đến cái tên ca sĩ Đồng Lan. Cô từng tham gia chương trình Giọng Hát Việt ở trong nước cũng như chương trình VStar (tìm kiếm tài năng âm nhạc) của trung tâm Thúy Nga ở hải ngoại.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Hiện nay Đồng Lan đang du học tại Pháp, tình cờ gặp nhạc sĩ Vũ Anh Tuấn trong một show diễn, và họ đã cùng nhau thực hiện một album phối nhạc jazz các bài nhạc vàng nổi tiếng như Xuân Này Con Không Về, Phố Đêm, Khi Người Yêu Tôi Khóc, Ảo Ảnh…

Hiện nay, bạn có thể nghe bài hát Xuân Này Con Không Về được ca sĩ Đồng Lan hát 2 lời Việt – Pháp, phối nhạc jazz dưới đây:

Ca sĩ Đồng Lan nói về album “bolero-jazz” này:

“Bây giờ có mấy ai kiếm tiền được bằng nhạc jazz? Tôi thấy mình may mắn khi được làm việc chung và học hỏi từ anh Vũ Anh Tuấn. Chúng tôi hợp tác ăn ý, tôn trọng nhau vì có cùng tình yêu tha thiết với âm nhạc, đặc biệt là jazz”

Ca sĩ Đồng Lan (bên trái) và nhạc sĩ Vũ Thành An trong buổi ra mắt album “bolero-jazz”

Nhạc jazz mang tính phiêu, ngẫu hứng với sự tự do phóng khoáng, từng được coi là nhạc của người lao động da màu, nhưng đến nay khá kén người nghe vì ít người lĩnh hội hết được vẻ đẹp của giai điệu jazz.

Bạn nhận xét như thế nào về sự kết hợp giữa nhạc vàng-jazz này?

Đông Kha (nhacxua.vn)

Exit mobile version