Bộ sưu tập ảnh đẹp của danh ca – minh tinh điện ảnh Khánh Ngọc

Nghệ sĩ Khánh Ngọc là một trong những danh ca tân nhạc nổi tiếng nhất làng nhạc miền Nam thập niên 1950. Ngoài ra bà cũng là một trong những ngôi sao thuộc thế hệ đầu tiên của làng điện ảnh Sài Gòn, cùng với những tên tuổi quen thuộc khác là Trang Thiên Kim, Mai Trâm, Thu Trang, Tuyết Vân… Không chỉ vậy, Khánh Ngọc còn sở hữu nhan sắc quyến rũ, là một trong những người đẹp nổi tiếng nhất của làng nghệ thuật. Vẻ đẹp của bà được thể hiện qua nhiều hình ảnh xưa vẫn còn lưu lại đến nay.

Nếu bạn là người yêu thích nhạc xưa, hãy theo dõi kênh YouTube này để nghe đọc các bài cảm nhận về âm nhạc (phân tích ý nghĩa, hoàn cảnh sáng tác, tiểu sử ca nhạc sĩ): LINK YOUTUBE  < Click

Là một nghệ sĩ tài sắc vẹn toàn và từng là thần tượng của một thời, nhưng thật đáng buồn là cho đến nay khi nhắc đến tên tuổi Khánh Ngọc, người ta chỉ nhớ đến một người đàn bà đẹp từng là vợ của nhạc sĩ Phạm Đình Chương, không nhiều người nhớ đến tài năng của Khánh Ngọc trong cả âm nhạc lẫn điện ảnh, và dường như những đóng góp của bà cho làng nghệ thuật miền Nam đã bị lãng quên.


Click để nghe giọng hát Khánh Ngọc

Sau đây mời các bạn xem lại những hình ảnh của Khánh Ngọc, một thời sắc nước hương trời.

Ca sĩ Khánh Ngọc trong phim “Ràng Buộc” của hãng phim Anpha năm 1958
Tài tử Khánh Ngọc và Anh Tứ trong phim “Ràng Buộc” năm 1958

Khánh Ngọc trong ban Thăng Long:

Từ trái qua: Khánh Ngọc, Hoài Bắc Phạm Đình Chương, Thái Hằng, Thái Thanh, Hoài Trung Phạm Đình Viêm
Khánh Ngọc (ở giữa, hàng dưới) cùng chồng là Hoài Bắc Phạm Đình Chương và các anh chị em trong ban Thăng Long (Phạm Duy, Hoài Bắc, Hoài Trung, Thái Hằng, Thái Thanh)
Khánh Ngọc và em chồng là danh ca Thái Thanh, hình chụp năm 1953
Khánh Ngọc hát tam ca cùng Vân Quang và nhạc sĩ Tô Huyền Vân năm 1960. Ảnh: Thế Giới Nghệ SĨ
Khánh Ngọc diễn xuất trong một phim Hollywood

nhacxua.vn biên soạn

Exit mobile version